Sân chơi bổ ích cho công đoàn viên huyện Chợ Mới

30/07/2024 - 07:55

 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chợ Mới tổ chức thành công Hội thao công nhân, viên chức, lao động huyện lần thứ XVII năm 2024. Đây là sân chơi lành mạnh, nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần và tăng cường tình đoàn kết trong công đoàn viên, động viên thi đua sản xuất…

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, LĐLĐ huyện Chợ Mới cùng các công đoàn cơ sở (CĐCS) thường xuyên tổ chức hội thao nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (NLĐ) được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Chủ tịch LĐLĐ huyện Chợ Mới Ngô Hữu Lễ cho biết, hội thao là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao sức khỏe; tinh thần đoàn kết, đồng đội, cao thượng. Đồng thời, khơi dậy và động viên phong trào tập luyện thể dục - thể thao (TDTT) trong đội ngũ đoàn viên công đoàn và NLĐ.

Ngoài ra, hội thao nhằm đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong công nhân, viên chức, lao động. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Bên cạnh đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong huyện. Từ đó, đưa phong trào TDTT trong công nhân, viên chức, NLĐ và hoạt động công đoàn ngày càng phát triển, phục vụ cho sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Các môn thi đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn người xem

Hội thao năm nay, với sự tham gia của hơn 1.045 vận động viên (VĐV), là cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, hội thao còn có sự tham gia của hơn 3.000 cổ động viên đến các sân đấu. Các VĐV tranh tài ở 5 bộ môn, gồm: Bóng đá nam; bóng chuyền hơi nữ; cầu lông (đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ), kéo co; chạy việt dã (nam 1.500m, nữ 1.000m). Các VĐV thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết.

Anh Nguyễn Minh Được, Chủ tịch CĐCS Trường Trung cấp kỹ thuật công nghệ An Giang cho biết, anh tham gia trong Khối thi đua số 1 thuộc ban, ngành huyện và hầu như năm nào cũng có mặt trong hội thao. “Đây là sân chơi bổ ích được anh em đón nhận hàng năm, bởi giúp mọi người có điều kiện giải trí thoải mái, rèn luyện sau thời gian làm việc vất vả. Mỗi dịp diễn ra hội thao, các đơn vị hòa mình vào sân chơi, cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi nhiều kinh nghiệm, từ đó nâng chất phong trào thể thao ở cơ sở” - anh Được chia sẻ.

Anh Được cho biết thêm, ngay tại đơn vị của anh công tác, cán bộ, viên chức, NLĐ đều tích cực tập luyện thường xuyên các môn thể thao, như: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi nữ. “Ngoài ra, anh em rất hào hứng tham gia giao lưu thể thao trong các khối trường học, tranh tài bóng đá tứ hùng với đơn vị bạn…” - anh Được bày tỏ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thao, các đơn vị, VĐV chuẩn bị tốt về chuyên môn, tham gia thi đấu tích cực, nhiệt tình, thể hiện được tinh thần giao lưu học hỏi lẫn nhau, với phương châm thể thao "Đoàn kết - trung thực - cao thượng" và đảm bảo được sự an toàn trong thi đấu. Bên cạnh đó, hội thao công nhân, viên chức, lao động huyện Chợ Mới được chuẩn bị chu đáo ở tất cả các khâu, từ cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu, tinh thần, khí thế sôi nổi, nhiệt tình, trách nhiệm của tất cả các VĐV, cổ động viên, cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Sự cuồng nhiệt của cổ động viên và sự quyết liệt trong thi đấu của các VĐV, tạo nên không khí sôi động của hội thao.

Hội thao công nhân, viên chức, lao động huyện Chợ Mới khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, khoảnh khắc ấn tượng thắt chặt tinh thần đồng đội giữa những đoàn viên công đoàn.  Kết thúc các môn thi đấu, ban tổ chức trao giải nhất môn bóng chuyền hơi nữ cho CĐCS xã Long Kiến; giải nhất môn bóng đá nam trao cho Xí nghiệp Điện nước Chợ Mới; giải nhất môn kéo co thuộc về CĐCS xã Kiến Thành. Đồng thời, trao các giải môn cá nhân (chạy việt dã, cầu lông) đến công đoàn viên có thành tích thi đấu xuất sắc.

ĐỨC TOÀN