Sân chơi sôi nổi của ngành ngân hàng An Giang

08/06/2023 - 06:57

 - "Cố lên, cố lên, cố lên", những tiếng hô vang, khích lệ, những tràng vỗ tay, tiếng khua, tiếng gõ các dụng cụ có thể phát ra âm thanh… tạo không khí sôi nổi, hào hứng, vui tươi tại nhà thi đấu Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) TP. Long Xuyên - nơi diễn ra những trận đấu thể thao kịch tính.

Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập ngành ngân hàng Việt Nam (6/5/1951 - 6/5/2023), hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động (NLĐ) ngành ngân hàng năm 2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang vừa tổ chức thành công Hội thao ngành ngân hàng năm 2023.

Hội thao diễn ra trong 2 ngày, có 6 môn thi đấu, gồm: Quần vợt, cầu lông, nhảy bao bố, kéo co, bóng chuyền hơi, bơi lội. Có 34 đoàn tham gia, với 693 vận động viên, đại diện trên 3.980 cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ đang làm việc trong ngành ngân hàng ở An Giang.

Có mặt tại nhà thi đấu, cảm nhận không khí sôi nổi của các trận đấu, anh Huỳnh Hoa Việt (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang) cho biết: “Tôi chơi môn cầu lông hơn 10 năm, tham gia thi đấu nhiều năm liền. Mỗi lần đơn vị tổ chức hội thao, tôi hào hứng đăng ký tham gia. Năm nay, có một số tay vợt trẻ, thể hiện được đẳng cấp, kỹ thuật, sức trẻ, tạo nên những trận đấu gây cấn. Chất lượng các trận đấu từ đó được nâng lên rõ rệt, giúp hội thao hấp dẫn, kịch tính hơn”.

Thi đấu môn bóng chuyền hơi

Hội thao ngành ngân hàng nằm trong kế hoạch hàng năm của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, nhân viên của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Hội thao là dịp giúp các đơn vị, cán bộ, nhân viên ngành ngân hàng gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong phong trào TDTT của ngành.

Chị Phùng Mai Giang Thanh (công tác tại Phòng Giao dịch Mỹ Long thuộc Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh An Giang) cho biết: “Tôi được tuyển dụng vào làm hơn 1 năm. Đây là lần đầu tiên, tôi tham gia hội thao ngành ngân hàng. Tôi cùng đội thi đấu môn kéo co. Tôi thấy không khí thi đấu sôi nổi, tinh thần thi đấu của các đội rất quyết tâm, dùng hết sức lực để giành chiến thắng. Do hàng ngày công việc nhiều, tôi không có thời gian để tham gia TDTT. Việc tham gia hội thao giúp tôi có cơ hội tập luyện, vui chơi, giảm bớt căng thẳng sau giờ làm việc và có cơ hội giao lưu cùng các anh chị cùng ngành, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc”. 

Với chị Trần Thị Loan (Phòng Giao dịch Bình Khánh thuộc Ngân hàng TMCP Đông Á chi nhánh An Giang), công việc của chị thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, rất ít thời gian chơi thể thao. Dịp này, chị tham gia chơi môn bóng chuyền hơi, chị Loan chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hội thao, cũng lần đầu được tiếp cận môn bóng chuyền hơi, tôi thấy môn thể thao này dễ chơi, vừa với khả năng và sức khỏe của mình. Tôi khá bất ngờ với tinh thần và trình độ thi đấu của các đội. Tôi thấy các đội thi đấu chuyên nghiệp, kỹ thuật chơi bóng khá tốt, ngang tài ngang sức, tạo nên những trận đấu sôi nổi và kịch tính trong từng pha bóng. Sau hội thao, tôi sẽ dành nhiều thời gian để rèn luyện, nâng cao kỹ thuật để năm sau tiếp tục tham gia, phấn đấu đạt thành tích cao hơn”.

Năm nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang không tổ chức môn bóng đá, thay vào đó là các môn thể thao dân gian, như: Kéo co, nhảy bao bố, để các nhân viên không có năng khiếu về những môn đòi hỏi kỹ thuật có thể tham gia, vui chơi, thi đấu. Nhờ đó, thu hút cán bộ, nhân viên đến với hội thao ngày một đông hơn.

Hội thao ngành ngân hàng tỉnh An Giang năm 2023 khép lại nhưng không khí vui tươi vẫn còn dư âm. Hội thao góp phần nâng cao sức khỏe, tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên cán bộ, công chức, viên chức và NLĐ đang làm việc trong hệ thống ngành ngân hàng An Giang ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

ĐĂNG LÂN