Sáng 11-6, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19, sức khoẻ phi công người Anh tiến triển tốt

11/06/2020 - 08:07

Tính đến 6 giờ ngày 11-6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua, sức khoẻ bệnh nhân là phi công người Anh ngày càng tốt lên.

Bệnh nhân là phi công người Anh đã có sự hồi phục thần kỳ trong những ngày qua. Ảnh: TTXVN.

Tính đến 6 giờ ngày 11-6, đã 56 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 do lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 9.226 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 159; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.722; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 345 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 3 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 1 ca.

Chú thích ảnh

Đến chiều ngày 10-6, sức khoẻ bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến triển nhanh, bệnh nhân tỉnh táo, trí nhớ vẫn tốt dù hôn mê thời gian dài. Bệnh nhân đã có thể nhớ mật mã điện thoại, máy tính bảng, tay có thể thực hiện các động tác tinh tế như bấm bàn phím điện thoại...

Đánh giá sơ bộ cho thấy, bệnh nhân đáp ứng với kháng sinh và kháng nấm, ngày qua đã giảm sốt.

Phổi của bệnh nhân cải thiện nhiều, chỉ cần sử dụng oxy nồng độ thấp, tuy nhiên sức cơ hô hấp còn yếu. Về chức năng tiêu hoá: tình trạng chướng bụng của bệnh nhân đã giảm, cho ăn qua đường tiêu hoá bệnh nhân dung nạp, có thể nuôi ăn qua đường tiêu hoá 1.000 ml súp xay/ngày.

Chức năng thận của bệnh nhân cũng đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Đến nay bệnh nhân ngưng lọc máu được 2 tuần.

Các bác sĩ đã tiến hành ngưng máy thở cho bệnh nhân tập thở ngắt quãng. Bệnh nhân cũng đã ngưng dùng 1 loại kháng sinh vì kết quả vi sinh không ra vi khuẩn Gram dương.

Theo TẠ NGUYÊN (Báo Tin Tức)