Sáng nay, gần 867.000 thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT môn đầu tiên

09/08/2020 - 07:57

Từ 7 giờ 35 phút sáng nay, gần 867.000 thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu làm bài thi môn đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020.

Thí sinh thực hiện kê khai y tế tại điểm thi. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Sáng nay, ngày 9-8, gần 867.000 thí sinh trên cả nước bắt đầu dự thi môn đầu tiên của kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông, môn Ngữ văn, theo hình thức thi tự luận, trong 120 phút. Thời gian bắt đầu tính giờ làm bài từ 7 giờ 35 phút.

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay có trên 900.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 13.500 thí sinh so với năm trước. Trong số này có trên 51.712 em là thí sinh tự do.

Chiều qua, 8-8, có gần 867.000 em đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 96,32%. Số thí sinh không đến làm thủ tục dự thi là 32.229 em, chiếm 3,58%. Trong đó, tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên không thể dự thi là 26.168 chiếm tỷ lệ 2,91% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh này sẽ được dự tham dự kỳ thi ở đợt hai.

Biểu đồ thể hiện tương quan giữa số tổng số thí sinh dự thi và thí sinh chưa dự thi đợt một

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp. Vì thế, để tổ chức kỳ thi, công tác phòng chống dịch được Ban chỉ đạo thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia và ban chỉ đạo thi của cả 63.000 tỉnh thành trên cả nước đặc biệt chú trọng.

Theo đó, tất cả các điểm thi đều phải thực hiện phun, khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi. Thí sinh và cả cán bộ coi thi phải đo thân nhiệt trước khi đến điểm thi và sẽ được kiểm tra thân nhiệt một lần nữa khi đến điểm thi. Nếu phát hiện có biểu hiện ho, sốt, thí sinh sẽ được bố trí thi riêng ở các phòng thi dự phòng.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các điểm thi đều phải có phòng thi dự phòng và lực lượng giám thị, an ninh dự phòng để sẵn sàng tổ chức thi riêng cho các thí sinh. Ở nhiều địa phương như Thừa Thiên Huế thậm chí còn tổ chức hẳn các điểm thi dự phòng là các trường trung học cơ sở ở gần với điểm thi chính.

Các điểm thi cũng sẽ chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn ở trước phòng thi, nước rửa tay. Thí sinh sẽ được mang khẩu trang vào phòng thi.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được các hội đồng thi chuẩn bị chu đáo để có thể đạt được mục tiêu kép của kỳ thi là bảo đảm nghiêm túc, công bằng trong thi cử và an toàn về sức khỏe cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Chiều nay, các em sẽ dự thi môn Toán, với hình thức thi trắc nghiệm, trong thời gian 90 phút.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)