Sao Việt hai miền sẽ cùng biểu diễn tại lễ hội ẩm thực Việt-Hàn 2020

22/10/2020 - 14:56

Lễ hội ẩm thực Việt-Hàn 2020 (K-Food Fair Vietnam 2020) sẽ được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động giao thương, quảng bá rộng rãi trước công chúng và biểu diễn nghệ thuật.

Lễ hội ẩm thực Việt-Hàn 2020 sẽ mang tới nhiều trải nghiệm hấp dẫn và mới mẻ với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc.

Từ ngày 6 đến 8/11, lễ hội sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội với 56 gian hàng ẩm thực, văn hoá, du lịch, làm đẹp, công nghệ của Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại đây, ngoài thưởng thức những món ăn do các đầu bếp lành nghề chế biến, khách tham gia sẽ được trải nghiệm văn hóa, công nghệ như viết thư pháp tên tiếng Hàn, chụp ảnh với các mô hình địa điểm nổi tiếng, thử công nghệ làm đẹp, trang điểm, thiết bị điện tử tiên tiến, hòa mình vào những tiết mục biểu diễn âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các ca sỹ hàng đầu như Bích Phương, Eric, Đức Phúc, Min, Noo Phước Thịnh, Hanoi X-Girls…

Ca sỹ Noo Phước Thịnh sẽ biểu diễn trong chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn ngày 6/11. (Ảnh: Phan Nam/Vietnam+)

Đây là các nghệ sỹ có mối liên hệ gần gũi với nền giải trí Hàn Quốc và có lượng fan đông đảo là người Hàn sinh sống tại Việt Nam. Noo Phước Thịnh đã từng quay MV ca nhạc tại Hàn Quốc và có nhiều bản hit song ca với nghệ sỹ Hàn Quốc. Đức Phúc cũng từng đóng cặp với hot blogger Yang Soo Bin trong MV “Yêu được không.” Trong khi đó, Bích Phương là một ca sỹ rất được lòng người hâm mộ Hàn Quốc. Trang tin điện tử ISplus News từng gọi Bích Phương là "Nữ thần của Việt Nam."

Khán giả tham gia chương trình sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị với hoạt động “Ký tặng người hâm mộ,” gặp gỡ sao Việt và bốc thăm trúng thưởng. Lễ hội hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý thú không thể bỏ qua cho tất cả những công chúng mến mộ văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc.

Chương trình năm nay là sự tiếp nối và phát triển dựa trên sự thành công của Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc thường niên từ năm 2008 và được đông đảo các bạn trẻ nói chung và người yêu mến văn hóa Hàn Quốc ở Việt Nam đón nhận.

Trước đó, tọa đàm trực tuyến giữa các doanh nghiệp xuất khẩu và nhập khẩu thực phẩm của hai nước Việt Nam-Hàn Quốc được tổ chức tại Khách sạn Lotte Hà Nội và Khách sạn Lotte thành phố Hồ Chí Minh từ 21-23/10. TCó khoảng 56 doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực nổi bật như trái cây tươi, nhân sâm, đồ uống, nước sốt, nước tương, mỳ, thủy sản và 150 đơn vị nhập khẩu Việt Nam… tham gia tọa đàm.

Đặc biệt, tận dụng văn hóa tặng quà của Việt Nam và nhận thức về thực phẩm cao cấp của Hàn Quốc, Ban tổ chức bổ sung thêm hoạt động giới thiệu và quảng bá bộ quà tặng thực phẩm Hàn Quốc dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với sự tham gia của 27 doanh nghiệp Hàn Quốc và khoảng 300 doanh nghiệp Việt Nam.

Lễ hội được phối hợp tổ chức bởi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; cùng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT.

Sao Viet hai mien se cung bieu dien tai le hoi am thuc Viet-Han 2020 hinh anh 1

Khách tham quan tại các gian hàng thực phẩm Hàn Quốc trong chương trình giao thương tại Hà Nội. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)

Đại sứ quán Hàn Quốc cũng phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc thường niên, nhưng sự kiện này thường diễn ra ở ngoài trời như phố đi bộ Hồ Gươm, Sân vận động Quần Ngựa,…

K-Food Fair Vietnam 2020 là sự kiện có sự tham gia đồng tổ chức của nhiều cơ quan nhà nước và tư nhân của Việt Nam và Hàn Quốc nhất từ trước đến nay.

Sự kiện diễn ra ở hai thành phố lớn và đặc biệt là chương trình nghệ thuật tại Nhà hát Lớn cho thấy ban tổ chức đặc biệt chú trọng đến chất lượng của các tiết mục nghệ thuật và muốn mang đến trải nghiệm ấn tượng cho khách tham dự.

Tổ hợp sự kiện văn hóa-ẩm thực được kỳ vọng mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam cơ hội được thưởng thức các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, đồng thời tăng cường mối quan hệ thương mại và văn hóa, đặc biệt là trong bối cảnh các hoạt động giao thương đều bị gián đoạn do dịch COVID-19./.

Theo MINH THU (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích