Sập bức tường thành cổ ở Tunisia - Tai nạn giao thông gây thương vong ở Ấn Độ

17/12/2023 - 15:47

Nhà chức trách Tunisia cho biết trong quá trình trùng tu, tôn tạo, một phần bức tường bao quanh Thành cổ Kairouan đã đổ sập ngày 16/12, khiến 3 công nhân xây dựng thiệt mạng.

Hiện trường vụ sập bức tường thành cổ ở Tunisia ngày 16/12/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Cơ quan Phòng vệ Dân sự Tunisia, một phần tường thành dài khoảng 30 m của bức tường cao 6m đã bị sập khi một nhóm công nhân đang làm việc tại đây. Vụ việc cũng khiến 2 công nhân xây dựng khác bị thương. Nguyên nhân có thể là do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến chân tường bị sạt lở.

Thành cổ Kairouan được xây dựng vào năm 670 sau Công nguyên. Đây được xem là một trong những thành phố linh thiêng nhất và là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở khu vực Bắc Phi. Kairouan được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1988.

Giới chức Ấn Độ cho biết 11 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra ở nước này trong ngày 16/12.

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra ở bang miền Nam Kerala khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Vụ tai nạn thứ hai xảy ra ở huyện Nagpur thuộc bang Maharashtra, Tây Nam Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của 6 người. Trong vụ tai nạn thứ hai này, một xe tải chạy tốc độ cao đã đâm vào một ô tô chở 7 người.

Các vụ tai nạn giao thông gây nhiều thiệt hại về người xảy ra thường xuyên ở Ấn Độ, chủ yếu do xe chở quá tải, đường sá xuống cấp và lái xe không tuân thủ quy định an toàn. Theo số liệu chính thức, tại Ấn Độ mỗi năm xảy ra khoảng 500.000 vụ tai nạn giao thông làm khoảng 150.000 người thiệt mạng.

Theo TTXVN