Sắp diễn ra "Gala Xiếc ba miền 2020"

22/05/2020 - 14:22

Các tiết mục đặc sắc của nghệ thuật xiếc Bắc -Trung-Nam sẽ quy tụ tại "Gala Xiếc ba miền năm 2020", diễn ra từ ngày 29-5 đến ngày 31-5 tại tỉnh Quảng Ninh

Theo đó, “Gala Xiếc ba miền 2020” sẽ được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải) và tại đường bao biển Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Chương trình khai mạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 29-5 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên QTV của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh. Trong khuôn khổ chương trình còn có màn diễu hành xiếc đường phố tại đường bao biển Bãi Cháy, Khu du lịch Bãi Cháy. Các chương trình biểu diễn xiếc và lễ bế mạc “Gala Xiếc ba miền 2020” sẽ diễn ra tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Chương trình được tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức, nhằm giới thiệu đến công chúng các tiết mục biểu diễn xiếc đặc sắc, phong phú, hấp dẫn; tạo cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên xiếc tài năng đến từ 3 miền Bắc-Trung- Nam trình diễn những tiết mục mới. 

Dự kiến, chương trình sẽ quy tụ khoảng 80 nghệ sĩ, diễn viên tiêu biểu đến từ thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Cần Thơ, Long An, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Nội và Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

“Gala Xiếc ba miền 2020” là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng sự hấp dẫn cho điểm đến du lịch, tạo thành sản phẩm du dịch mới tại Quảng Ninh đồng thời là sự kiện văn hóa đặc sắc, ý nghĩa. Thông qua “Gala Xiếc ba miền 2020” tại Hạ Long, Quảng Ninh góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh, Hạ Long - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn tới nhân dân và du khách.

Trước đó, vào giữa tháng 11-2019, cũng tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức Liên hoan xiếc quốc tế với chủ đề "Chương mới cho một kỳ quan" với sự tham gia của trên 100 nghệ sỹ xiếc đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan xiếc mang tầm thế giới với mong muốn Liên hoan xiếc quốc tế sẽ trở thành sản phẩm văn hóa phục vụ du lịch của vùng đất Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vào mùa Đông, mùa thấp điểm du lịch nhất trong năm. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực của tỉnh Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo An ninh thủ đô