Sạt núi chia cắt nhiều tuyến đường giao thông ở tỉnh Lai Châu

27/06/2020 - 13:33

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lai Châu, nhiều nơi có mưa to trên 100mm, gây thiệt hại lớn về mạng lưới giao thông, làm cản trở giao thương của người dân tại nhiều bản, xã.

Sạt lở trên Quốc lộ 12 Phong Thổ đi Nậm Nhùn, Mường Tè. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Từ đêm 26-6 đến sáng 27-6, trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn tiếp tục có mưa to trên diện rộng. Mưa lớn đã gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông, đặc biệt có nhiều tuyến bị chia cắt do sạt núi, khiến các phương tiện tham gia giao thông không thể di chuyển.

Cụ thể, rạng sáng 27-6, tại km 70+240, tỉnh lộ 133 xuất hiện sạt núi với khối lượng hàng nghìn mét khối, cắt đứt tuyến đường huyết mạch nối các xã Noong Hẻo và nhiều xã vùng thấp của huyện Sìn Hồ và xã Nậm Cần, Nậm Sỏ của huyện Tân Uyên nối với Quốc lộ 32. 

Hiện trên địa bàn trời vẫn mưa, đất đá vẫn tiếp tục tụt xuống, gây khó khăn cho việc tiếp cận hiện trường để khắc phục giao thông của cơ quan chức năng.

Cùng với đó, trên các tuyến quốc lộ 4H, 12 và các tuyến đường tỉnh 136, 127, 127 cũng xảy ra sạt lở đất với hàng nghìn mét khối. 

Nhiều tuyến đường đang thi công ở các xã Hua Bu, Nậm Ban, Nậm Pì, Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn cũng bị sạt lở, gây tắc nghẽn giao thông.

Ông Vũ Xuân Tính, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết đối với các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, hiện Sở Giao thông Vận tải tỉnh và Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn huy động các đơn vị thi công trên địa bàn và lực lượng tại chỗ khắc phục, sớm đảm bảo giao thông thông suốt trở lại.

Một số tuyến đường liên xã, liên bản tại huyện Nậm Nhùn và Mường Tè vẫn đang triển khai chỉ đạo khắc phục để đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian sớm nhất. 

Đối với điểm sạt núi trên tuyến đường tỉnh lộ 133, hiện đơn vị quản lý đường bộ đã đưa máy móc, phương tiện tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá lớn, trên địa bàn còn mưa nên vừa phải khắc phục vừa phải đảm bảo an toàn tính mạng.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, những ngày qua trên địa bàn tỉnh, nhiều nơi có mưa to trên 100mm, gây thiệt hại lớn về mạng lưới giao thông, làm cản trở giao thương của người dân tại nhiều bản, xã.

Dự báo trong những ngày tới, mưa lớn có thể tiếp tục xảy ra. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu yêu cầu các địa phương chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, chuẩn bị lực lượng tại chỗ để có phương án kịp thời khi sạt lở, lũ quét xảy ra.

Theo VIỆT HOÀNG (TTXVN)