Sau khi trúng tuyển đại học thí sinh cần nộp những giấy tờ gì?

21/09/2022 - 07:55

Sau khi xác nhận nhập học trực tuyến thành công, thí sinh cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để hoàn tất việc nhập học.

Thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để đảm bảo việc nhập học suôn sẻ. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN.

Giấy triệu tập trúng tuyển; học bạ (bản sao có công chứng); hồ sơ trúng tuyển có dán sẵn ảnh chân dung đã đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu có sẵn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học tạm thời đối với những người trúng tuyển trong năm tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp trung học đối với những người đã tốt nghiệp các năm trước; chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân; sổ đoàn viên; giấy khai sinh (bản sao có thị thực); phiếu khám sức khỏe do phòng khám quận, huyện cấp; hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi, ảnh nhỏ 3x4 hoặc 4x6 (cần chuẩn bị tối thiểu 4 ảnh). 

Ngoài ra, thí sinh cần chuẩn bị sinh hoạt phí, học phí theo mức thu mà nhà trường thông báo; bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ; giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp (đối với thí sinh nam).

Tuy nhiên, tuỳ theo mỗi trường sẽ có những yêu cầu thêm. Thí sinh cần truy cập vào trang web chính thức của trường hoặc liên hệ với đường dây nóng về tuyển sinh của trường để biết thêm thông tin về việc nộp hồ sơ.

Theo LV (Báo Tin Tức)