SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào tháng 5-2022

18/10/2021 - 20:36

Ông Trần Đức Phấn, đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết Tổng Cục Thể dục Thể thao đang chờ quyết định chính thức của các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức đại hội.

Sao la - biểu tượng chính thức của SEA Games 31

Ngày 18-10, Văn phòng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF), trụ sở tại Bangkok, Thái Lan tổ chức họp trực tuyến. Đoàn Việt Nam tham dự họp với 2 thành viên là ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng ban Ban tổ chức SEA Games 31 và ông Trần Văn Mạnh -Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Về kế hoạch tổ chức SEA Games 31, ông Trần Đức Phấn cho biết, đến thời điểm hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã cho phép lùi thời gian tổ chức đến Quý 2 năm 2022 (dự kiến vào tháng 5). Tuy nhiên, để thủ tục thực hiện theo đúng quy định, Việt Nam sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất tới Văn phòng SEAGF và các Ủy ban Olympic quốc gia sau khi có quyết định chính thức.

Ban tổ chức SEA Games 31 đang triển khai các nội dung công việc, nhất là tu sửa, nâng cấp các địa điểm thi đấu như: Sân vận động, cung thể thao dưới nước và ở các địa phương đăng cai... Ban tổ chức cũng đang xây dựng lại lộ trình tổ chức Đại hội, các mốc thời gian cập nhật (các Hội nghị trưởng đoàn, họp kỹ thuật, thời hạn đăng ký) và sẽ thông báo về các tới các nước.

Các đại biểu tham dự họp đã ủng hộ quyết định này, nói rằng điều này sẽ cho phép các nước có thời gian báo cáo Chính phủ các nước để cấp ngân sách cho năm 2022, đặc biệt là tạo điều kiện cho Campuchia tiến hành các bước tiếp theo trong việc tổ chức SEA Games 32 năm 2023 (tổ chức từ ngày 5 đến 17/5/2023).

Bên lề phiên họp, ông Trần Đức Phấn cho biết: "Tổng cục Thể dục Thể thao đang chờ khẳng định chính thức của các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức SEA Games 31 (dự kiến ngày khai mạc đại hội sẽ vào trung tuần tháng 5-2022)".

Tại Hội nghị, sau khi thông qua biên bản phiên họp Văn phòng SEAGF kỳ trước, tình hình đại dịch Covid-19 đã được đại biểu các nước cập nhật đến ngày 17/10/2021. Theo đó, cho dù vẫn diễn biến phước tạp, nhưng nhìn chung tình hình Covid-19 tại các nước đã và đang được kiểm soát. Một số nước đã từng bước trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine cao và triển khai kế hoạch tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi.

Theo M.L (Báo Nhân Dân)