Siêu cúp Quốc gia 2022: Màn ra mắt của 2 nhà vô địch Thai League

28/01/2023 - 08:17

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra với sự tham dự của 2 nhà vô địch Thai League trong những năm gần đây.

Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 sẽ là cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng. Cả 2 đội bóng đều có những xáo trộn nhất định về mặt lực lượng. Sau một mùa giải tin dùng các cầu thủ ngoại đến từ khu vực Đông Âu, Hà Nội FC thay đổi định hướng bằng việc lựa chọn toàn bộ các ngoại binh đến từ Brazil.

Theo đăng ký với VPF, các ngoại binh chơi cho đội bóng Thủ đô là tiền đạo Lucao, tiền đạo William Henrique và tiền vệ Jean Irmer. Trong số này, William Henrique từng vô địch Thai League 2019 trong màu áo Chiangrai Untied. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Bandovic từng vô địch Thai League 2 lần vào các năm 2017 và 2018.

HLV Bandovic và tiền đạo William

Đây là nét đặc biệt của Hà Nội FC - đội bóng cũng nhiều lần lên ngôi vương tại V-League. Tuy nhiên, đây chỉ là sự đảm bảo về mặt chuyên môn để William hay HLV Bandovic có thể đáp ứng yêu cầu và mục tiêu lớn của đội bóng Thủ đô.

Họ cần chứng minh năng lực và sự phù hợp của mình trong môi trường mới khắc nghiệt và có nhiều nét đặc thù như V-League. Bất kể Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, không có gì chắc chắn rằng thầy trò HLV Bandovic sẽ dễ dàng nâng cúp thêm một lần nữa, nhất là khi những biến động về lực lượng và đội bóng chưa có nhiều thời gian thích nghi với chiến thuật của tân HLV trưởng.

Thử thách đầu tiên của ông Bandovic tại Việt Nam cũng là một trận đấu đặc biệt. Hà Nội FC sẽ gặp Hải Phòng và ông Bandovic chạm trán người đồng nghiệp đặt nền móng quan trọng cho đội bóng mà ông đang dẫn dắt. HLV Chu Đình Nghiêm đang có lợi thế nhất định khi ông hiểu rõ đối thủ, do có thời gian dài làm việc cùng các học trò ở CLB Hải Phòng.

Tuy nhiên, đội bóng đất cảng cũng đối diện rất nhiều khó khăn sau sự ra đi của 6 trụ cột trong đội hình chính và nhiều quân bài dự bị khác. HLV Chu Đình Nghiêm không còn trong tay chất liệu đủ tốt như ông từng có nhiều năm qua. Thay vì thoả thích xây dựng đội bóng đúng với ý tưởng của mình, ông Nghiêm sẽ phải "liệu cơm gắp mắm" để có được kết quả tốt nhất ở mùa giải mới.

Ngược lại, HLV Bandovic có một tập thể mạnh nhưng thời gian 2 tuần thật khó để ông truyền đạt hết tinh thần, suy nghĩ của mình cho các học trò mới. Trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 có thể sẽ được quyết định bởi "ADN vô địch" của từng cá nhân. Hà Nội FC sẽ trông chờ vào miếng đánh mới từ HLV Bandovic và phẩm chất ngôi sao của William Henrique, những người từng vô địch Thai League.

Theo THẾ SƠN (VTC News)