Smartphone 5G chiếm 5% thị trường trong quý 3 năm nay

08/12/2019 - 09:15

Mặc dù phân khúc thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu đã giảm 7% so với cùng kỳ quý 3 năm ngoái, 5G đã giúp các sản phẩm này chiếm lĩnh lại thị trường.

Samsung dẫn đầu trong phân khúc 5G với 74% cổ phần, tiếp theo là LG với 11% và Vivo với 5%. Theo các phân tích, việc sớm tung ra 5G ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Bắc Mỹ đã đem lại những lợi ích nhất định.

Trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp toàn cầu, Apple vẫn đang dẫn đầu với hơn một nửa tổng doanh số. Theo sau là Samsung với 25% và Huawei giữ vị trí thứ ba với 12%. Thật ngạc nhiên, OnePlus và LG hoàn thành top 5 với 2%, còn 8% là tổng thị phần của các hãng còn lại trên thị trường.

Nhu cầu mạnh mẽ của các tín đồ nhà Táo đối với iPhone 11 đã đẩy Apple lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng và họ đã tiếp tục sản xuất iPhone XR.

Huawei đã cố gắng duy trì doanh số bán hàng tại thị trường quê nhà với 80%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoài với 73% một năm trước. Theo Counterpoint, xu hướng này sẽ tiếp tục tăng khi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đang gặp khó khăn tại thị trường nước ngoài, nhất là sau lệnh cấm của chính quyền Trump, khiến các điện thoại thông minh của hãng không được cấp quyền truy cập GMS (Google Mobile Services).

Theo Nghe nhìn VN