Số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Lào tăng trở lại

05/08/2021 - 14:46

Phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn dẫn thông báo ngày 5-8 của Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 206 ca mắc mới COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh: THX/TTXVN

Trong số này, 187 ca nhập cảnh được cách ly ngay và 19 ca lây nhiễm trong cộng đồng, đánh dấu sự gia tăng trở lại các ca lây nhiễm trong nước.

Theo Bộ Y tế Lào, trong số các ca cộng đồng mới ghi nhận có 1 lao động là người Việt Nam. Trường hợp này là nam giới, 30 tuổi. Người này đã đi cùng xe với 20 người khác từ tỉnh Bokeo đến Viêng Chăn, khi đi xét nghiệm COVID-19 để làm thủ tục về nước thì được xác định dương tính. Hiện nhà chức trách đang tiến hành xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để triển khai biện pháp cần thiết nhằm phòng chống lây nhiễm.

Lo ngại nguy cơ lây nhiễm dịch từ người lao động nhập cảnh và một số trường hợp lây nhiễm cộng đồng, Chính phủ Lào yêu cầu tăng cường tuần tra biên giới, kiểm tra, đo thân nhiệt người xuất nhập cảnh, mở rộng các trung tâm cách ly và các cơ sở điều trị tại các tỉnh có số lượng lớn người nhập cảnh; đồng thời tăng cường truy vết người nhiễm và người tiếp xúc, đẩy mạnh tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Đến nay, Lào đã ghi nhận tổng cộng 7.511 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 người tử vong.

Theo Báo Tin Tức