Số phận chênh vênh của các đội bóng châu Á 'tạo địa chấn' ở vòng bảng World Cup 2022

28/11/2022 - 14:22

Sau khi tạo nên những bất ngờ trong một số trận đấu ở vòng bảng World Cup 2022, các đội bóng châu Á như Nhật Bản và Saudi Arabia vẫn chưa thể tự quyết định được số phận của chính mình.

Các cầu thủ Nhật Bản kiểm soát bóng trong trận đấu với Costa Rica. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Tính đến ngày 27/11, các trận ở vòng đấu bảng World Cup 2022 tiếp tục chứng kiến những cú sốc lớn đối với các đội bóng châu Á, mới nhất là Nhật Bản thất bại trước Costa Rica.

Với Nhật Bản, sau khi tạo cơn địa chấn trước Đức với cú lội ngược dòng 2-1 trong trận ra quân, đội tuyển “Samurai xanh” đã bất ngờ để thua Costa Rica 1-0, trong một thế trận lấn át ở bảng E. Đáng chú ý, đội Costa Rica từng thất bại trước Tây Ban Nha 7-0 ở trận ra quân.   

Chiến thắng trước Nhật Bản giúp Costa Rica nuôi hy vọng giành quyền vào vòng loại trực tiếp World Cup với 3 điểm quan trọng, nhưng khiến đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu từ chỗ sáng cửa đi tiếp giờ lại rơi vào tình thế chông chênh. Lý do là bởi trận đấu muộn còn lại trong bảng giữa Đức và Tây Ban Nha đã kết thúc bất phân thắng bại. 

Nếu giành chiến thắng ở vòng đấu cuối bảng E, đội bóng xứ hoa anh đào sẽ chắc suất đi tiếp, nhưng nếu thua sẽ bị loại. Trong trường hợp hòa, họ phải trông chờ vào kết quả của trận Đức và Costa Rica.

Trong khi đó, đội tuyển Saudi Arabia, vốn tạo ra địa chấn khi ngược dòng đánh bại ứng viên vô địch Argentina 2-1 ở trận khai màn bảng C World Cup 2022, đã không thể tạo nên bất ngờ ở lượt đấu thứ 2 khi thua Ba Lan 0-2.

Tại bảng C, Ba Lan đang đứng đầu với 4 điểm, Argentina xếp thứ 2 với 3 điểm. Saudi Arabia cũng có 3 điểm như Argentina song phải đứng thứ 3 do thua kém về hiệu số bàn thắng bại, còn Mexico đứng cuối với 1 điểm.

Saudi Arabia sẽ đối đầu với Mexico ở vòng đấu cuối. Do đó, các cầu thủ Saudi Arabia sẽ giành vé đi tiếp nếu họ thắng Mexico. Họ sẽ bị loại nếu thua Mexico. Nếu Saudi Arabia và Mexico hoà, Saudi Arabia chỉ chắc chắn đi tiếp nếu Argentina thua Ba Lan.

Theo CÔNG THUẬN (Báo Tin Tức)