Sôi động thị trường Noel

08/12/2023 - 07:09

 - Gần đến lễ Noel, thị trường đồ trang trí phục vụ Giáng sinh, như: Cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, trái châu, các loại quà tặng… càng trở nên sôi động, đặc biệt tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng lưu niệm. Theo đánh giá của khách hàng, các sản phẩm năm nay khá đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại.

Vào những ngày này, dạo quanh các tuyến đường nội ô trên địa bàn TP. Long Xuyên, rất dễ cảm nhận không khí Giáng sinh tràn ngập. Tại các cửa hàng, nhà hàng, quán cà-phê… được trang hoàng lộng lẫy với những cây thông, đèn nhấp nháy nhiều màu sắc, hình ông già tuyết, đàn tuần lộc ngộ nghĩnh... Nhiều cơ sở kinh doanh còn tạo không gian đặc biệt, mới lạ để trở thành điểm nhấn thu hút nhiều khách hàng đến "check-in", mua sắm hoặc ăn uống.

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị, như: Vincom Plaza Long Xuyên, Co.opmart Long Xuyên, Mega Market Long Xuyên… các gian hàng chủ đề Giáng sinh luôn tạo ấn tượng. Những vị trí bắt mắt được ưu tiên bày bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí, làm quà tặng trong dịp Noel, để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Từ cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, đèn nhấp nháy, quả châu… tất cả tạo nên những gam màu vô cùng độc đáo.

Không khí Noel đã về khắp các tuyến đường nội ô TP. Long Xuyên

Năm nay, thị trường mua sắm đồ trang trí Noel khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng cách tân hơn. Khảo sát tại nhà sách Fahasa (Co.opmart Long Xuyên và Vincom Plaza Long Xuyên), cùng các cửa hàng đồ lưu niệm khác trên địa bàn TP. Long Xuyên, giá các sản phẩm khá đa dạng, từ bình dân đến cao cấp. Cụ thể, dây kim tuyến có giá từ 11.000 - 42.000 đồng/sợi; trái châu từ 28.000 - 320.000 đồng/hộp (tùy loại, số lượng); tranh gỗ treo tường từ 50.000 - 80.000 đồng/sản phẩm; vòng treo trang trí Giáng sinh có giá từ 57.000 đồng đến trên 500.000 đồng.

Cây thông Noel được xem là mặt hàng chủ lực, có đến hàng chục loại: Thông phủ tuyết, thông gắn đèn led, thông 3 lớp lá, thông 2 chiều lá, thông trái đỏ, thông lá trắng, thông lá đỏ... với giá từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng/cây, tùy theo loại.

Thị trường đồ trang trí, quà tặng Giáng sinh năm nay khá đa dạng, giá cả hợp lý

Các mặt hàng lưu niệm cũng đa dạng, chiếm ưu thế vẫn là thú nhồi bông, hộp quà, nhà tuyết loại nhỏ, nón, kẹp cài tóc, ly sứ… Trong đó, thiệp Giáng sinh có giá từ 3.000 - 80.000 đồng/chiếc, tùy sự cầu kỳ của mỗi sản phẩm; hộp quà Giáng sinh từ 80.000 - 500.000 đồng/hộp... Hình ảnh chủ đạo trên mỗi sản phẩm thường là ông già Noel, những chú tuần lộc, người tuyết… được trang trí rất ngộ nghĩnh và bắt mắt với dòng chữ Merry Christmas.

Rộn ràng nhất phải kể đến là hàng may mặc cho trẻ em. Các bộ trang phục ông già Noel, nàng công chúa tuyết được bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tặng phẩm, trên các tuyến đường lớn trong nội ô của thành phố. Tùy theo kích cỡ và chất liệu, bộ quần áo ông già Noel, nàng công chúa tuyết có giá từ 40.000 - 300.000 đồng/bộ. Bên cạnh đó, các vật trang trí đi kèm, như: áo khoác, bộ râu, nón, bộ cánh thiên thần (lông vũ, voan), kẹp tóc... giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Đang lựa quà Giáng sinh tại Siêu thị Co.opmart Long Xuyên, chị Trần Thị Thu Nga (TP. Long Xuyên) cho biết, năm nào gia đình chị cũng mua một ít đồ trang trí trong dịp Noel để trong nhà thêm sinh khí. Tranh thủ ngày cuối tuần đi sắm đồ dùng cho gia đình, chị ghé qua khu hàng bán đồ trang trí Giáng sinh để tham khảo.

Theo chị Nga, thị trường đồ chơi, đồ trang trí dịp Noel sôi động. Các sản phẩm đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp túi tiền. Đồng quan điểm với chị Nga, bạn Phạm Thị Thu Vân (TP. Long Xuyên) nhận xét: “Năm nay, tôi thấy những món quà Giáng sinh có rất nhiều sự cải tiến. Bên cạnh đó, giá cả các mặt hàng rất phải chăng. Tôi có thể thỏa sức lựa chọn để trang trí trong phòng”.

Bên cạnh thị trường truyền thống, mặt hàng trang trí Giáng sinh cũng được giới thiệu, bày bán sôi động trên các sàn thương mại điện tử, như: Lazada, Sendo, Shopee hay những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... Ưu điểm là các mặt hàng tại đây thường rẻ hơn so với giá bán ngoài thị trường mà không kém phần phong phú. Khách hàng có thể đặt hàng tùy theo ý tưởng, nhu cầu và được giao đến tận nhà.

Thị trường mùa Noel rơi vào thời điểm mua sắm cuối năm nên đây cũng là dịp để các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của năm. Đồng thời, tăng doanh thu để bù vào những tháng mua bán thấp điểm trước đó. Dự báo từ nay đến lễ Giáng sinh, sức mua sẽ tiếp tục tăng, nhất là ở phân khúc khách lẻ. Để thu hút nguồn khách này, các cửa hàng, nhà sách kinh doanh các mặt hàng trang trí Giáng sinh đang triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá và giao hàng miễn phí nhằm kích cầu tiêu dùng.

ĐỨC TOÀN