Sôi nổi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn tại các địa phương

04/02/2024 - 08:01

Tối 3/2, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội báo Xuân và phát động giải báo chí năm 2024.

Chú thích ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ khai mạc Hội báo Xuân và phát động giải báo chí tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Hội báo Xuân tỉnh Tuyên Quang năm 2024 trưng bày, giới thiệu 682 ấn phẩm báo, tạp chí, bản tin, đặc san số Tết của các cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và cơ quan, đơn vị trên địa bàn Tuyên Quang; triển lãm 70 tác phẩm ảnh với chủ đề “Khát vọng Tuyên Quang”.

Chú thích ảnh

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí. Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn khẳng định, những thành tựu của tỉnh đạt được trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2023 có dấu ấn và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí, các nhà báo, các văn nghệ sỹ, nghệ nhân, các cơ quan đại diện báo chí Trung ương tại Tuyên Quang.

Trong năm qua, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới, phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; góp phần quan trọng trong tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về một Tuyên Quang năng động, sáng tạo, hội nhập.  

Chú thích ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn trao khen thưởng cho các tác giả đạt giải Búa liềm vàng lần thứ VIII. Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Tại Hội báo Xuân, ban tổ chức biểu dương, vinh danh, trao thưởng cho các tác giả đạt Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII và Giải Báo chí Quốc gia năm 2023; khen thưởng các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật của các tác giả, nhóm tác giả đã đạt các giải Quốc gia và trao giải báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ V.

Ban tổ chức cũng đã phát động Giải báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ VI năm 2024.

* Hội báo Xuân Cà Mau 2024 đã khai mạc tối 3/2, do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Cà Mau cùng các sở, ngành và các doanh nghiệp trong tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), mừng đất nước đổi mới, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Chú thích ảnh

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: Kim Há/TTXVN

Nhà báo Ngô Minh Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập báo Cà Mau, Phó trưởng Ban tổ chức Hội báo Xuân 2024 nhấn mạnh, đây không chỉ là ngày hội của giới báo chí, mà còn là món quà Xuân đầy ý nghĩa, phục vụ công chúng trong những ngày vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân, tỉnh Cà Mau tổ chức hoạt động triển lãm báo Xuân, tạp chí Xuân của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước; triển lãm và trao giải cho các tờ báo Xuân chuyên nghiệp, chương trình Xuân của các Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện, thành phố; triển lãm và trao giải cho các tờ báo tường học đường trong tỉnh; trao giải báo chí “Giảm nghèo bền vững” lần thứ II-2023; trao giải báo chí “Chân dung Người tốt - Việc tốt” lần thứ XXIII-2024; trao giải Ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Cà Mau lần XVII năm 2024.

Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra đến ngày 5/2 (tức 26 tháng Chạp).

* Trong chuỗi các hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024”, tối 3/2, tỉnh Hậu Giang tổ chức tổng kết Hội thi Nghệ thuật quần chúng năm 2024.

Hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết cổ truyền của dân tộc; động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước năm 2024.

Chú thích ảnh

Đại diện các đoàn đạt giải nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Hồng Thái/TTXVN

Ông Dương Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang cho biết, các phần thi của các đơn vị đều đạt chất lượng tốt, thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư đúng mức của lãnh đạo các cấp, góp phần tạo nên sự thành công của Hội thi. Bên cạnh đó, các xe tuyên truyền cổ động tham gia dự thi đều được quan tâm đầu tư tổng thể.

Nổi bật là những sáng tạo, đổi mới phong cách trang trí, sử dụng hình khối nổi tạo hiệu ứng 3D ấn tượng; nội dung hình ảnh tập trung vào chủ đề chính của Hội thi. Các đơn vị đã bám sát chủ đề chính của Hội thi trong phần thi chương trình nghệ thuật quần chúng. Các phần hát, múa, sân khấu được dàn dựng công phu, tiết mục múa đa dạng, phong phú, nội dung phản ánh hiện thực gần gũi trong cuộc sống, tạo nên những tiết mục hấp dẫn, thu hút người xem.

Hội thi Nghệ thuật quần chúng tỉnh Hậu Giang năm 2024 diễn ra trong hai ngày 2 - 3/2, với sự tham gia của trên 300 diễn viên quần chúng, nhạc công, kỹ thuật, công tác viên của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các tiết mục trong Hội thi sẽ tiếp tục được biểu diễn trong đêm Lễ hội Giao thừa mừng Xuân tại mỗi địa phương.

Kết thúc hội thi, huyện Long Mỹ đoạt giải Nhất; huyện Vị Thủy đoạt giải Nhì; huyện Châu Thành A, thị xã Long Mỹ đoạt giải Ba: thành phố Ngã Bảy, thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành, huyện Phụng Hiệp đoạt giải Khuyến khích toàn đoàn.

* Chiều 3/2, Hội Xuân 2024 với chủ đề “Chợ quê ngày Tết” diễn ra tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, thu hút đông đảo công chúng tới tham quan.

Hội Xuân năm nay diễn ra đến này 7/2 (tức 28 Tết), với 22 gian hàng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Bạc Liêu cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Bạc Liêu tham gia.

Tại Lễ khai mạc, thành phố Bạc Liêu vận động doanh nghiệp trao 150 suất quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu Đỗ Ái Lam cho biết, trong khuôn khổ Hội Xuân 2024, thành phố tổ chức các hoạt động tái hiện nếp sinh hoạt xưa của người dân Nam Bộ mỗi khi đón Tết cổ truyền như: gói bánh tét, làm bánh dân gian, trang trí bàn thờ Tổ quốc kết hợp mâm ngũ quả; thi vẽ tranh. Ngoài ra, Hội Xuân còn một số hoạt động vui chơi, giải trí như: Liên hoan Đờn ca tài tử, nhảy dân vũ, múa sạp, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng... góp phần tạo thêm sinh khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân.

Hội Xuân năm nay tạo ra nhiều không gian đặc sắc, ấn tượng, góp phần lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất và người Bạc Liêu, hiện đại - thân thiện - nghĩa tình.

Theo TTXVN