Sôi nổi Hội thao Nông dân tỉnh An Giang lần thứ VI

20/10/2022 - 07:11

Với tinh thần vui tươi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, sau 4 ngày thi đấu (từ ngày 10 đến 13/10), Hội thao Nông dân tỉnh An Giang chính thức khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên (VĐV) cũng như khán giả đến cổ vũ.

Các nội dung thi đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn

Hội thao Nông dân tỉnh An Giang lần thứ VI do Hội Nông dân tỉnh, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Tri Tôn tổ chức. Hội thao thu hút gần 1.000 VĐV là hội viên nông dân đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố. Các VĐV tranh tài ở 5 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co và việt dã.

Theo đánh giá của ban tổ chức, tham gia hội thao lần này, các đơn vị có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chất lượng các nội dung thi đấu được nâng cao. Các địa phương còn làm tốt công tác tuyển chọn VĐV; đăng ký tham gia đúng, đủ các nội dung thi đấu. Ngoài ra, đội ngũ VĐV cũng tích cực rèn luyện, thi đấu với tinh thần cao thượng và quyết tâm giành thứ hạng cao.

Anh Chau Da Quýt (VĐV đoàn Tri Tôn) cho biết, trước khi tham gia hội thao, anh cùng các VĐV môn kéo co tham gia luyện tập vào lúc 15 giờ mỗi ngày trong 2 tuần. Nội dung luyện tập là các kỹ năng, tư thế đấu của môn kéo co… Anh Chau Phi Đo Ra (huấn luyện viên môn kéo co và đẩy gậy, đoàn Tri Tôn) cho biết thêm, các VĐV còn tập thêm các bài, như: Chạy bộ, đẩy tạ, chống đẩy… để nâng cao thể lực, tăng sức dẻo dai. Từ đó, giúp các VĐV đạt thành tích cao trong thi đấu.

Trong thời gian diễn ra hội thao, mỗi trận thi đấu đều thu hút đông đảo người dân tham gia theo dõi và cổ vũ nhiệt tình. Mỗi pha bóng đẹp, đường chuyền bóng hay; những đòn tấn công hấp dẫn của môn bóng chuyền hay những lần đối đầu căng thẳng, kịch tính của môn đẩy gậy, kéo co đều nhận được sự cổ vũ, reo hò từ khán giả. Nhận được sự khích lệ nhiệt tình, càng làm cho VĐV phấn chấn hơn, cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn.

Ở môn chạy việt dã, các VĐV thi đấu ở nội dung đồng đội và cá nhân; với 2 nhóm: Từ 18-30 tuổi và từ 31 tuổi trở lên. Với quyết tâm giành thứ hạng cao và khẳng định môn thế mạnh của địa phương, đội TP. Long Xuyên đã giành 3 thứ hạng cao nhất cá nhân, đội Tri Tôn giành 2 thứ hạng cao nhất ở nội dung đồng đội.

Ở môn đẩy gậy, với 12 hạng cân (7 hạng cân đối với nam và 5 hạng cân đối với nữ), các VĐV đến từ đơn vị huyện Châu Phú đã thể hiện thế mạnh với 6 VĐV đạt giải nhất. Đối với môn kéo co, các đội cố gắng hết sức ngay từ khi tiếng còi phát lệnh của trọng tài, không khí càng trở nên sôi nổi khi 2 đội ngang tài ngang sức. Kết quả, 3 địa phương: Huyện An Phú, Châu Phú, TP. Châu Đốc chia nhau những thứ hạng đầu.

Đối với môn bóng chuyền, các đội thi đấu ngang nhau, không có sự chênh lệch chuyên môn cao. Các VĐV đều thể hiện rõ quyết tâm thi đấu hết mình nhằm đem lại thành tích cao cho đơn vị và cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp. Kết quả, huyện Châu Thành hạng nhất, Tri Tôn hạng nhì và Chợ Mới hạng 3.

Đặc biệt, bóng đá (7 người) chứng tỏ là môn thể thao vua khi thu hút nhiều cổ động viên ở các trận tranh tài. Dù thi đấu với mặt sân không được tốt, có chỗ bị nước đọng, sình lầy, nhưng các cầu thủ tranh bóng rất quyết liệt. Đặc biệt, trận chung kết giữa 2 đội TP. Long Xuyên và huyện Châu Phú diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn với nhiều đường bóng đẹp mắt, những pha tranh chấp kịch tính, kèm theo đó là tiếng hò reo, cổ vũ nồng nhiệt của khán giả đến từ 2 đội. Kết quả, đội huyện Châu Phú vô địch khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Với tinh thần vui tươi, các VĐV đã tranh tài sôi nổi, thể hiện tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đoàn kết trong tổ chức hội. Kết thúc hội thao, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Châu Phú, huyện Tri Tôn hạng nhì và TP. Long Xuyên đạt hạng 3 toàn đoàn.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên cho biết, hội thao là sân chơi để các VĐV tích cực tham gia, tạo không khí vui tươi, sôi nổi. Đây cũng là dịp cho cán bộ, hội viên nông dân giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, xây dựng phong trào luyện tập thể dục - thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, đem lại thể lực tốt, giúp lao động sản xuất đạt năng suất cao.

Từ thành công này, Hội Nông dân tỉnh An Giang sẽ duy trì tổ chức hội thao 2 năm một lần luân phiên ở các địa phương trong tỉnh. Qua đó, nhằm phát động nông dân tham gia tập luyện thể dục - thể thao để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất, xây dựng lối sống lành mạnh, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và góp phần hạn chế tệ nạn xã hội.

ĐỨC TOÀN