Sôi nổi phong trào thể dục - thể thao trong đoàn viên, thanh niên ở An Giang

24/03/2021 - 03:38

 - Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh An Giang đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các hoạt động TDTT dành cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và rộng khắp, thu hút được số lượng lớn ĐVTN tham gia.

Ngoài tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hay đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn chú trọng tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe. Các cấp bộ Đoàn, chính quyền địa phương huy động tốt nguồn lực tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở. Tùy vào điều kiện, sở thích mà ĐVTN lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện. Các hoạt động TDTT đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ.

Vào buổi sáng sớm hay buổi chiều trong ngày, không khó để bắt gặp hình ảnh những ĐVTN tham gia tập luyện TDTT. Những môn thể thao được nhiều ĐVTN lựa chọn tập luyện, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đi bộ, xe đạp…

Anh Lê Hoàng Trọng (ngụ phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang) cho biết: “Ngoài việc duy trì đi bộ vào buổi sáng, tôi còn tham gia chơi cầu lông cùng đồng nghiệp vào buổi chiều, sau giờ làm việc. Tập luyện TDTT thường xuyên không những giúp tôi rèn luyện sức khỏe, mà còn mang lại tinh thần thoải mái, giúp tôi làm việc hiệu quả”.

Bóng đá là môn thể thao được đoàn viên, thanh niên ưa thích tập luyện

Những năm qua, công tác giáo dục thể chất và phong trào TDTT trong trường học có những bước phát triển mạnh mẽ, giúp học sinh có điều kiện rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Đến nay, có 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nền nếp, trên 83% trường học tổ chức tốt hoạt động TDTT ngoại khóa.

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí trên địa bàn dân cư, trường học bằng cách vận động xã hội hóa, nhằm giúp các em thiếu nhi, học sinh có sân chơi lành mạnh.

Bạn Nguyễn Văn Hòa (sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học An Giang) chia sẻ: “Em cùng các bạn chơi đá bóng vào buổi chiều tối sau giờ học. Năm cuối, tuy việc học nhiều nhưng em cố gắng sắp xếp thời gian để chơi thể thao. Bởi, tập luyện thể thao giúp em có sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái, học tập hiệu quả hơn”.

Vào dịp Tháng Thanh niên, Mùa hè tình nguyện, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3) hay các ngày lễ, Tết, bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, các cấp cơ sở Đoàn trong tỉnh còn tạo điều kiện cho các bạn trẻ được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động TDTT rèn luyện sức khỏe.

Trong đó, Hội thao cán bộ Đoàn là hoạt động TDTT được các cơ sở Đoàn duy trì tổ chức hàng năm, thu hút nhiều ĐVTN tham gia. Qua nhiều năm tổ chức, hội thao thực sự trở thành sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các bạn trẻ yêu thích thể thao thể hiện tài năng. Qua đó, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, cũng như để các bạn trẻ có dịp giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn…

Bài, ảnh: L.H