Sôi nổi phong trào thể thao quần chúng ở An Giang

15/04/2021 - 04:53

 - Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Châu Thành (An Giang) phát triển rộng khắp. Nhiều loại hình TDTT thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện, với hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu luyện tập, thi đấu TDTT, nâng cao đời sống và rèn luyện sức khỏe cho người dân.

Thi đấu bóng đá

Thời gian qua, dù còn nhiều khó khăn nhưng các cấp, ngành ở huyện Châu Thành luôn chú trọng phát triển phong trào TDTT quần chúng. Nhiều môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên, như: thể dục dưỡng sinh, đi bộ, bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, xe đạp, võ thuật, bơi lội… Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT được quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh của toàn xã hội phát triển sự nghiệp TDTT. Các xã, thị trấn tận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có tổ chức các hoạt động TDTT, phục vụ nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí cho nhân dân.

Hiện, toàn huyện có trên 150 cơ sở vật chất phục vụ. Trong đó có nhiều điểm tập của tư nhân đầu tư quản lý, khai thác, tập trung nhiều ở các môn: bóng đá mi-ni, bóng chuyền, cầu lông và thể dục thể hình - thẩm mỹ… Ngoài ra, huyện tích cực hỗ trợ các câu lạc bộ TDTT và hàng trăm nhóm thể thao duy trì hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Các câu lạc bộ, như: bóng đá, Vovinam, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật… thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu với các đơn vị bạn trong và ngoài huyện, phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân. Nhờ đó, phong trào luyện tập TDTT phát triển rộng khắp, tỷ lệ người dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên tăng qua các năm.

Để duy trì và phát triển phong trào, hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành thực hiện tốt việc phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT, giải thể thao, nhân các sự kiện lớn của đất nước, tỉnh và địa phương, góp phần phục vụ tốt đời sống tinh thần của nhân dân. Các môn được tổ chức thường xuyên, như: cờ tướng, cầu lông, bóng đá, kéo co, các trò chơi dân gian… Ngoài ra, huyện còn thường xuyên tổ chức các giải TDTT cấp huyện và tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh. Qua đó, tạo cơ hội để địa phương tuyển chọn các vận động viên có năng khiếu vào các đội tuyển thể thao tham gia giải cấp tỉnh…

Thời gian tới, huyện Châu Thành sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển. Đồng thời, thực hiện tốt công tác xã hội hóa; khai thác, sử dụng có hiệu quả các thiết chế, hệ thống cơ sở vật chất tập luyện TDTT. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ, nhóm TDTT cơ sở; tổ chức nhiều hoạt động TDTT. Ngoài ra, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu, tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh cũng như đóng góp cho đội tuyển thể thao của tỉnh.

Là người tập luyện TDTT thường xuyên, ông Lê Văn Đạt (ngụ thị trấn An Châu) cho biết: “Mỗi ngày, tôi đều thức sớm để tập các bài thể dục dưỡng sinh, còn buổi chiều thì đi bộ quanh công viên gần nhà. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bản thân nâng cao sức khỏe, nhất là đối với những người lớn tuổi như tôi”.


Bài, ảnh: TRUNG HIẾU