Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham hạ gục Man City

10/04/2019 - 10:57

Tottenham đã đánh bại Manchester City 1-0 trong trận “nội chiến” nước Anh ở tứ kết lượt đi Champions League 2018 - 2019 diễn ra rạng sáng nay (10/4) trên sân Tottenham Hotspur với bàn thắng do công của tiền đạo Son Heung-min. Đây là lợi thế đáng kể dành cho "Gà trống" trước trận lượt về trên sân Etihad sau đây 1 tuần.

Chú thích ảnh

Trận "nội chiến" nước Anh quyết liệt ngay từ đầu. Ảnh: Eurosport

Tiếp ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ở mùa giải năm nay đang có phong độ cực cao là Man City, HLV Mauricio Pochettino đã chọn lối chơi áp sát nhằm hạn chế tối đa khả năng phối hợp linh hoạt của đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt. Tuy nhiên, điều này cũng không ngăn được đội khách có cơ hội mở tỷ số ngay ở phút 12.

Chú thích ảnh

Thủ môn Lloris cản phá thành công cú sút phạt 11m của Aguero. Ảnh: Eurosport

Sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR, trọng tài chính xác định Danny Rose phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm từ cú dứt điểm của Sterling. Nhưng trên chấm 11m, tiền đạo Sergio Aguero lại lại gây thất vọng khi không thể đánh bại thủ môn người Pháp Hugo Lloris.

Tránh được bàn thua sớm đã giúp cho Tottenham thêm hưng phấn. Họ không kiểm soát bóng nhiều bằng đối thủ nhưng lại có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn. Tottenham tung ra 8 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhiều gấp đôi đội khách. Ở chiều ngược lại, Man City bế tắc trong các phương án tiếp cận vòng cấm.

Chú thích ảnh

Kane bị thay ra sớm bởi chấn thương. Ảnh: Eurosport

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng diễn ra giống như hiệp 1 khi Man City vẫn cầm bóng vượt trội nhưng những chân sút của họ vẫn hoàn toàn bất lực trước sự áp sát của các cầu thủ chủ nhà. Trong khi đó, ngay ở phút 58, Tottenham sớm phải đón nhận mất mát lớn khi tiền đạo ngôi sao số 1 của họ là Harry Kane buộc phải nhường chỗ cho Lucas Moura vì chấn thương mắt cá chân.

Chú thích ảnh

Son Heung-min ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Eurosport

Tưởng chừng Spurs sẽ gặp khó khăn, nhưng điều đó đã koong xảy ra. Và bước ngoặt của trận đấu đã đến ở phút 78. Sau nỗ lực cứu bóng không đi hết đường biên ngang, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min có pha ngoặt bóng loại bỏ sự đeo bám của 2 hậu vệ bên phía Man City trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Ederson.

Trọng tài chính sau đó đã nhờ trợ giúp của VAR nhưng bàn thắng của Tottenham vẫn được công nhận.

Chú thích ảnh

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau bàn thắng của Son Heung-min. Ảnh: Eurosport

Sau bàn thua, HLV Guardiola đã thay đổi chiến thuật khi tung bộ đôi Sane và Kevin De Bruyne vào sân. Sự điều chỉnh muộn màng cũng không phát huy tác dụng và The Citizens phải rời sân với thất bại tối thiểu 0-1.

Thua trận, mục tiêu đoạt cú ăn 4 của đoàn quân của Man City bị ảnh hưởng lớn. Đáng chú ý, đấu trường Champions League chính là mục tiêu quan trọng và cũng là đích ngắm cao nhất của HLV Pep Guardiola khi tới Etihad.

Chú thích ảnh

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City. Ảnh: DM

Trận thua một lần nữa cho thấy thành tích tệ hại của The Citizens khi đối đầu với các đội bóng đồng hương ở cúp châu Âu. Sau 5 lần gặp các CLB của nước Anh ở cúp châu Âu, Man City thua cả 5 trận, để thủng lưới tới 8 lần và chi ghi được duy nhất 1 bàn thắng.

Thất bại trên khách chưa phải dập tắt cơ hội đi tiếp của Man City, song giờ đây cơ hội vào bán kết của đội bóng thành Manchester đã ít đi. Thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn trận lượt về tại sân nhà Etihad sẽ diễn ra vào ngày 18/4 để tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko, Winks, Eriksen, Dele, Son, Kane.

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Guendogan, Silva, Mahrez, Sterling, Aguero.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)