Sống là phải biết cho đi

18/05/2021 - 08:56

“Để sinh tồn, ta chỉ cần làm vì bản thân mình. Nhưng để thực sự sống, hãy làm vì tất cả mọi người”. Đó là kim chỉ nam mà người đứng đầu Sao Mai Group đã định hướng cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Không dừng lại ở việc gây quỹ thiện nguyện, lãnh đạo Sao Mai còn khuyến khích các nhân viên biết yêu thương và sẵn sàng hành động vì cộng đồng. Truyền cảm hứng để mọi người học cách trân trọng, sẻ chia và giữ gìn những giá trị cốt lõi của tập đoàn.

Gặt hái được những kết quả thành công trên các lĩnh vực: bất động sản, nuôi trồng và chế biến thủy sản xuất khẩu, dịch vụ du lịch, xuất khẩu lao động, tư vấn thiết kế - xây dựng - đầu tư tài chính, đặc biệt là năng lượng mặt trời…. có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng doanh nghiệp. Chẳng những vậy, Sao Mai còn biết thắp lên ngọn lửa yêu thương, đóng góp tích cực vào các chương trình thiện nguyện.

Ông Lê Xuân Quế - Phó Tổng Giám đốc Sao Mai Group trao quà cho bà con nghèo các tỉnh thành ĐBSCL

Hơn 20 năm qua, hàng trăm tỷ đồng của tập đoàn cùng chung tay với chính quyền địa phương và các đoàn thể đã đi đến từng nơi, lặng lẽ đùm bọc bao phận đời bất hạnh. Trong đó, phải kể đến hàng trăm căn nhà Tình nghĩa, Mái ấm công đoàn đã được xây cất để xóa đi những căn nhà xiêu vẹo.

Ông Lê Xuân Quế trao quà cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa Khoa Trung Tâm An Giang

Những ngày qua, đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành ở các tỉnh, thành phố trong cả nước và gây ra những tổn thất nghiêm trọng, người dân tiếp tục chịu ảnh hưởng kép của dịch bệnh và thiên tai. Trong lúc này đây, tinh thần “tương thân tương ái, cứu giúp đồng loại” lại trỗi dậy trong trái tim những người Sao Mai. Và sự chia sẻ kịp thời tiếp tục nối dài những nghĩa cử cao đẹp của tập đoàn.

Sự ân cần thăm hỏi, sẻ chia là nguồn động viên lớn cho bệnh nhân

Nếu theo dõi các hoạt động từ thiện vì cộng đồng của các doanh nghiệp, không ít người cho rằng Sao Mai Group là ngôi sao sáng trong lĩnh vực này, khi biết hơn 10 năm qua, hàng ngàn hộ nghèo ở khu vực ĐBSCL và 1 số tỉnh thành phía Bắc có được cái Tết no đủ sum vầy từ chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo”. Đây là một trong những nghĩa cử rất nhân văn của Sao Mai với những mảnh đời cơ nhỡ.

Chương trình “Sao Mai ăn Tết với người nghèo” là hoạt động thường niên của tập đoàn

 Ở một góc độ khác, Sao Mai còn tích cực tham gia vào chương trình xã hội hoá giáo dục, đóng góp vào các quỹ: quỹ Tiếp sức tài năng An Giang, quỹ Môi sinh học đường, quỹ Khuyến học- Khuyến tài,….các hoạt động này đều được duy trì hàng năm để mang lại những cơ hội tốt, ươm mầm cho tài năng đất nước.

Sao Mai tặng thiết bị giáo dục cho các trường nghèo ở TX. Tân Châu - An Giang

Nhiều năm qua, các chương trình ủng hộ bệnh nhân nghèo và hỗ trợ thiết bị y tế cũng được Sao Mai đều đặn thực hiện. Mới đây, Sao Mai còn tài trợ cho Công an tỉnh An Giang 2 xe cứu thương trị giá hơn 1 tỷ đồng, giúp người bị tai nạn giao thông cấp cứu kịp thời, đồng thời cũng tổ chức tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho một số bệnh nhân, cán bộ, công nhân viên của tập đoàn mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện điều trị tốt hơn…

Ông Lê Xuân Quế - Phó TGĐ Sao Mai Group trao xe cứu thương cho đại diện Công an huyện Tri Tôn dưới sự chứng kiến của thượng tướng Nguyễn Văn Thành - Thứ Trưởng Bộ Công An

Mỗi người đều có một suy nghĩ khác nhau về chân lý cuộc sống, có người cho rằng cuộc sống phải thật đầy đủ vật chất mới là sống, có người lại nghĩ có được địa vị trong xã hội đó là sống. Nhưng với Sao Mai, sống là đem niềm vui, hạnh phúc đến cho người khác. Đơn vị chọn phương thức xây dựng thương hiệu xuất phát từ trái tim và nuôi dưỡng khát vọng tạo ra một tình cảm tốt đẹp đến công chúng.

Tập đoàn luôn ý thức đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước về mọi mặt: giáo dục – y tế và an sinh xã hội. Tất cả, vì một hình ảnh thương hiệu biết quan tâm đến cộng đồng. Thông qua những hoạt động ý nghĩa đó, khách hàng, đối tác sẽ hiểu được tính cách của ASM – thương hiệu hàm chứa sức sống của sự năng động và gửi trao thông điệp yêu thương trong cuộc sống.

BẢO NGỌC