Sony triển khai dự án máy bay không người lái hỗ trợ AI

10/11/2020 - 08:10

Sony vừa thông báo khởi động dự án mới có tên Airpeak nhằm hướng đến máy bay không người lái hỗ trợ AI, đồng thời hứa hẹn đưa công nghệ viễn thám của mình lên không gian.

Sony muốn bước chân vào không gian bằng Airpeak ẢNH: SONY

Theo Neowin, Sony sử dụng thương hiệu “Airpeak” để phản ánh nguyện vọng của họ trong việc đóng góp vào sự phát triển hơn nữa và tạo ra giá trị chưa từng có thông qua công nghệ hình ảnh và cảm biến cũng như công nghệ 3R (thực tế, thời gian thực và từ xa) trong lĩnh vực máy bay không người lái.

Công ty Nhật Bản chuyên sản xuất những chiếc máy ảnh hàng đầu cho cả nhiếp ảnh và quay phim, và Airpeak dường như sẽ tập trung về điều này. Sony nói rằng dự án sẽ “hỗ trợ sự sáng tạo của những người làm video ở mức tối đa có thể, nhằm góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp giải trí”.

Điều này có thể có nghĩa là dự án mới sẽ đưa máy bay không người lái vào để chụp một số bức ảnh thú vị về thể thao, khám phá và thậm chí là các hoạt động thông thường. Hơn nữa, dự án cũng nhằm mục đích nâng cao hiệu quả và hỗ trợ trong các ngành công nghiệp khác nhau. Cũng sẽ đặc biệt chú ý đến độ an toàn và độ tin cậy trong mọi môi trường.

Airpeak dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2021. Sony sẽ sớm tìm kiếm các đối tác hợp tác cho dự án. Ngoài điều này ra, công ty Nhật Bản không có nhiều thông tin chi tiết về dự án.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)