Sữa mẹ tăng cường phát triển trí não ở trẻ

18/02/2020 - 19:26

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) phát hiện rằng carbohydrate, oligosacarit 2'FL có trong sữa mẹ giúp tăng cường phát triển nhận thức.

Lượng 2'FL trong sữa mẹ ở tháng đầu tiên cho con bú có liên quan đến điểm phát triển nhận thức cao hơn đáng kể ở trẻ 2 tuổi Ảnh minh họa: Shutterstock

Nhóm chuyên gia phân tích thành phần sữa mẹ ở các bà mẹ và tần suất cho con bú lúc 1 và 6 tháng tuổi. Sự phát triển nhận thức ở trẻ được đánh giá sau 24 tháng sử dụng thang đo Bayley-III, một bài kiểm tra tiêu chuẩn về sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Nghiên cứu, được công bố trên chuyên san Plos One, cho thấy lượng 2'FL trong sữa mẹ ở tháng đầu tiên cho con bú có liên quan đến điểm phát triển nhận thức cao hơn đáng kể ở trẻ 2 tuổi.

Lượng 2'FL trong sữa mẹ sau 6 tháng cho con bú không liên quan đến kết quả nhận thức, qua đó cho thấy lợi ích đáng kể khi trẻ được nuôi bằng sữa mẹ ngay từ đầu.

Phát hiện này cho phép nhóm nghiên cứu kết luận rằng trẻ tăng cường phát triển trí não chủ yếu là nhờ sữa mẹ có nhiều 2'FL.

Theo MAI DUYÊN (Thanh Niên)