Sức hút của bất động sản gần chợ có thay đổi trước làn sóng COVID-19?

18/07/2021 - 08:00

Làn sóng COVID-19 quay trở lại và đang có những diễn biến phức tạp, tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng quá lớn đến dòng chảy đầu tư vào bất động sản. Cụ thể, sức nóng của phân khúc đất nền mặt chợ được dự báo sẽ tiếp tục tăng khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bất động sản phố chợ vẫn là “miếng bánh ngon”

Theo giới chuyên gia, tác động của COVID-19 sẽ không làm thay đổi quyết định của nhà đầu tư mà chỉ làm chậm lại quá trình chọn lựa và nghiên cứu sản phẩm do sự hạn chế về đi lại cũng như di chuyển giữa các khu vực. Bởi, để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm bất động sản, nhà đầu tư phải xem xét dựa trên rất nhiều yếu tố, từ quỹ đất đó ra sao, nằm ở địa bàn nào… để đánh giá xem khu vực nào phù hợp với nhu cầu.

Những năm gần đây, nhu cầu đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền mặt chợ gia tăng. Sự có mặt của không gian thương mại kế cận sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá trị của một ngôi nhà và quyết định của người mua.

Bất động sản gần chợ sẽ có khả năng tăng trưởng cao hơn những phân khúc khác

Tại những con đường nằm ngay cửa Tây chợ Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) - nơi có hoạt động kinh doanh buôn bán rất sầm uất, giá đất tại đây được xếp hạng đắt nhất cả nước khi rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng/m2. Khảo sát từ một trang mua bán bất động sản uy tín, một khu đất chưa đầy 200 m2 ngay cạnh chợ đêm Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), mặt tiền hướng biển được rao bán với giá 17 tỷ đồng. Tại TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang), giá đất gần khu vực chợ trung tâm đã tăng mạnh, lên đến 100 triệu đồng/m2.

Tuy mức giá ngày một tăng nóng, nhưng hiện nay nhiều nhà đầu tư sành sỏi đã và đang có những hoạt động đầu tư rất tích cực cho phân khúc này. Đại dịch khiến việc đi lại trở nên khó khăn, do đó nhiều chuyên gia tin rằng, thời gian tới, đa số sẽ lựa chọn nơi ở gắn với các tiện ích thương mại để dễ dàng phục vụ nhu cầu mua sắm, cung ứng hàng hóa.

Khan hiếm về nguồn cung chất lượng, trong khi nhu cầu ngày một lớn đã trở thành động lực để các chủ đầu tư đi tìm quỹ đất sạch gần khu vực chợ và phát triển thành những dự án bài bản, bắt kịp “thị hiếu” gia tăng của khách hàng.

Chợ Mới, An Giang hội tụ nhiều ưu thế

Đối với phân khúc bất động sản gần chợ, đất nền An Giang có nhiều yếu tố vàng để thu hút giới đầu tư. Tiêu biểu khi hầu hết các thị trường lớn thuộc thành phố đã chạm ngưỡng về giá và hạn hẹp nguồn cung, Chợ Mới sở hữu lợi thế cạnh tranh vượt trội khi đang ở giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển, dư địa và cơ hội đầu tư bất động sản còn nhiều.

Một góc An Thạnh Trung, Chợ Mới. Ảnh: Bất động sản Nam Miền Tây

Giới chuyên môn nhận định, huyện Chợ Mới lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư do sở hữu vị trí là tâm điểm của tam giác kinh tế Cần Thơ - Cao Lãnh - Long Xuyên. Cùng nhiều dư địa dồi dào từ tuyến Tỉnh lộ 946 đi qua huyện và kết nối với cảng An Giang, Chợ Mới sở hữu liên kết vùng lý tưởng, thuận tiện trong việc vận chuyển hàng hóa nông sản.

Không những thế, Chợ Mới còn sở hữu mạng lưới chợ phong phú với nhiều điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương, trao đổi lưu thông hàng hóa với các tỉnh thành lân cận và quốc tế. Chợ Mới có hệ thống chợ phát triển mạnh với 78 chợ, trong đó có 1 chợ hạng 2; 77 chợ hạng 3; 32 chợ tự phát và 6 chợ trong cụm, tuyến dân cư.

Sự phát triển của hệ thống chợ trên địa bàn huyện đóng vai trò đóng vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế - xã hội.

Từ những lợi thế sẵn có của địa phương và nhu cầu sở hữu nhà đất gần khu vực chợ của khách hàng ngày một tăng, Công ty TNHH Xây dựng Lê Thiên Phúc đã triển khai dự án Khu dân cư và chợ An Long tại xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) và ký kết cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Nam Miền Tây là đơn vị phân phối độc quyền. Nhờ vị trí liền kề chợ An Long cùng chuỗi tiện ích nội khu đảm bảo phục vụ nhu cầu thương mại, vui chơi giải trí; dự án có khả năng thu hút dân cư với tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng.

Nhận thấy tiềm năng này, giới đầu tư luôn có tâm lý săn đón bất động sản gần chợ ngay khi có thông tin ra mắt sản phẩm ở giai đoạn đầu vì đây là loại hình có tính thanh khoản tốt, dễ mua bán và an toàn trước biến động của thị trường. Bên cạnh giá trị luôn tăng từ 30 – 50% mỗi năm, nhà đầu tư còn có được một nguồn thu nhập ổn định, dài hạn nhờ các hoạt động buôn bán, kinh doanh, cho thuê mặt bằng, dịch vụ…

Với vai trò là vệ tinh của TP. Long Xuyên, đô thị Chợ Mới đang có những bước thay đổi đáng kể trở thành trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, thương mại – dịch vụ. Theo đó, bất động sản Chợ Mới sẽ có những hướng phát triển vượt trội trong giai đoạn 2021 – 2025, nhất là ngay khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát.

Bài, ảnh: P.V

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín để được hỗ trợ tư vấn các thông tin mới nhất từ chủ đầu tư:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website: https://nammientay.vn/