Sụp, lún mặt đường tại ấp Chánh Hưng, xã Bình Long

21/07/2021 - 16:25

 - Sáng 21-7, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) Trần Thanh Nhã đã đến khảo sát điểm sụp, lún mặt đường tại khu vực tổ 30, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long (huyện Châu Phú).

Khu vực xảy ra sụp, lún tại tổ 30, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực tổ 30, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long xảy ra sụp, lún mặt đường dài khoảng 110m, ăn sâu từ phía bờ kênh vào mặt đường khoảng 8 - 10m, có nơi ăn sâu vào 1/3 nhà dân. Qua thống kê, có 14 hộ dân sinh sống trong khu vực bị ảnh hưởng, trong đó có 4 hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hiện, các ngành chức năng huyện Châu Phú và xã Bình Long đã tiến hành tháo dỡ các mái che, di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực sụp, lún và vận động người dân di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, lập chốt trực, căng dây cảnh báo không để người và phương tiện lưu thông vào khu vực sụp, lún.

Trước đó, tại khu vực vực tổ 30, ấp Chánh Hưng, xã Bình Long đã xảy ra sạt lở phần đất phía bờ kênh, các ngành chức năng huyện Châu Phú đã tiến hành đổ cộc bê- tông để gia cố. Qua khảo sát, các cộc bê- tông vẫn như thiết kế ban đầu, không có hiện tượng xê dịch.

TÚ TRANG – MỸ NGÂN