Tác giả tiểu thuyết 'Forrest Gump' qua đời ở tuổi 77

18/09/2020 - 15:34

Không chỉ dừng lại ở một cuốn tiểu thuyết, "Forrest Gump" của nhà văn Winston Groom đã được chuyển thể thành phim và trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển.

Nhà văn Winston Groom qua đời ở tuổi 77. (Ảnh: CNN)

Truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin, nhà văn Winston Groom, tác giả của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng "Forrest Gump" từng được chuyển thể thành phim, đã qua đời ở tuổi 77.

Winston Groom sinh ngày 23-3-1944 tại thủ đô Washington nhưng lớn lên tại hạt Mobile ở bang Alabama. Groom đã từng có thời gian làm phóng viên cho tờ Washington Star, song ông đã từ bỏ nghề này để theo đuổi niềm đam mê văn chương.

Winston Groom đã có cho mình 8 cuốn tiểu thuyết, song tác phẩm nổi tiếng nhất của ông là "Forrest Gump", cuốn tiểu thuyết kể về một chàng trai ngờ nghệch có chỉ số IQ thấp nhưng lại có tính cách rất đáng yêu và tốt bụng.

Winston Groom đã lồng ghép nhiều nét nổi bật của nước Mỹ trong những năm cuối thế kỷ 20 như làn sóng Hippy, nạn phân biệt chủng tộc và nhất là cuộc chiến tranh Việt Nam. Tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam và được nhiều bạn đọc yêu mến.

Không chỉ dừng lại ở một cuốn tiểu thuyết, "Forrest Gump" đã được chuyển thể thành phim và trở thành một tác phẩm điện ảnh kinh điển. Bộ phim đã giành được hàng loạt giải Oscar và đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam diễn viên gạo cội Tom Hanks.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)