Tác hại của khói nhang thơm đối với sức khỏe con người

29/08/2019 - 20:15

Việc đốt nhang thơm là một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh của người Việt. Tuy nhiên, nó có thể gây những tác hại đối với sức khỏe.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 1

Ho và hắt hơi: Kết quả của nhiều nghiên cứu đã cho thấy những tác hại của nhang thơm đối với sức khỏe. Khí cacbon monoxit có trong khói nhang có thể gây sưng các tế bào phổi, từ đó gây các vấn đề về hô hấp.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 2

Hen suyễn: Sự cháy của cây nhang thải ra các khí độc hại như lưu huỳnh đioxit và cacbon monoxit. Thường xuyên hít phải các khí này có thể gây các vấn đề về hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) hay bệnh hen suyễn.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 3

Dị ứng da và mắt: Nghiên cứu đã chứng minh thường xuyên sử dụng nhang thơm có thể gây dị ứng ở mắt, đặc biệt là ở trẻ em và người cao tuổi. Bên cạnh đó, những người có da nhạy cảm nếu thường xuyên tiếp xúc với khói nhang cũng có thể mắc các triệu chứng dị ứng da.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 4

Ung thư phổi: Thường xuyên tiếp xúc với khói tỏa ra từ cây nhang cháy có thể sản sinh ra các tế bào ung thư trong khí quản.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 5

Sự tích tụ các chất độc hại: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khói tỏa ra từ nhang thơm chứa các chất như chì, sắt và magie, do đó thường xuyên ngửi khói nhang sẽ gây tích tụ các chất độc hại trong cơ thể.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 6

Tăng nguy cơ mắc tim mạch: Sử dụng nhang thơm trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim nguy hiểm đến tính mạng lên 10- 12%. Khói nhang chứa các chất độc hại có thể gây tổn thương tim đến mức không thể điều trị.

tac hai cua khoi nhang thom doi voi suc khoe con nguoi hinh 7

Các biện pháp bảo hộ: Nhang thơm gây ô nhiễm không khí trong nhà bạn với khí cacbon monoxit có trong khói nhang. Để phòng ngừa các vấn đề sức khỏe, hãy tránh sử dụng nhang với số lượng lớn, đồng thời tránh thắp nhang trong không gian không thoáng khí.

Theo VOV