Taekwondo An Giang hướng đến thành công tại Đại hội Thể thao toàn quốc

06/12/2022 - 06:53

 - Sở hữu lực lượng vận động viên (VĐV) triển vọng, giàu nhiệt huyết, cùng những định hướng chiến lược đào tạo bài bản, hiệu quả, đội tuyển Taekwondo An Giang hướng đến thành tích tốt nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX/2022.

Với sự cố gắng của thầy và trò, cùng những định hướng phù hợp của bộ môn trong việc huấn luyện và đào tạo VĐV trẻ, bộ môn Taekwondo An Giang có những bước tiến vững chắc, đóng góp đáng kể vào thành tích chung của thể thao tỉnh nhà ở các giải trong nước, khu vực, quốc tế.

Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi và thường xuyên được gọi tập trung các tuyến đội tuyển, trẻ quốc gia, như: Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Quyên, Hứa Văn Huy… bộ môn còn sở hữu lứa VĐV trẻ, năng khiếu chất lượng và triển vọng, như: Lê Thị Thảo Trang, Ngô Văn Thông, Nguyễn Trọng Phúc, Châu Toàn Ý, Châu Siêng Hai, Huỳnh Thúy Vy, Lê Thị Ngọc Phương…

Vận động viên Ngô Thị Thùy Dung (giữa) là niềm hy vọng của Taekwondo An Giang

“Taekwondo An Giang có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, cả về phong trào lẫn thành tích cao. Hiện, bộ môn đang sở hữu nhiều gương mặt triển vọng và giàu nhiệt huyết. Đây là động lực giúp các VĐV có thêm niềm tin chinh phục những thành tích cao tại các giải đấu trong nước, quốc tế, đặc biệt là tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022” - huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Taekwondo Nguyễn Bích Thủy chia sẻ.

Hiện tại, các VĐV Taekwondo tỉnh đang tích cực tập luyện, rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật, nhằm chuẩn bị tốt nhất để tham dự đại hội, diễn ra từ ngày 12 - 16/12, tại TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Giải thu hút 304 VĐV (159 VĐV nam, 145 VĐV nữ) thuộc 40 đoàn trên khắp cả nước tranh tài 5 nội dung quyền, 16 nội dung đối kháng cá nhân và 2 nội dung đối kháng đồng đội. Không chỉ tăng về số lượng đoàn và VĐV so với kỳ đại hội trước (287 VĐV đến từ 36 tỉnh, thành phố, ngành) mà các địa phương còn cho thấy sự chú trọng trong công tác chuẩn bị lực lượng tham gia giải đấu.

Theo HLV Nguyễn Bích Thủy, đội tuyển Taekwondo tỉnh cử 11 VĐV tham dự đại hội, với hầu hết các VĐV ưu tú nhất của bộ môn thời điểm hiện tại. “Các VĐV tích cực tập luyện theo giáo án của HLV, phát huy tốt sở trường và khắc phục những điểm yếu của mình. Qua đó, giúp các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất khi bước ra sàn đấu, với quyết tâm cao nhất” - HLV Nguyễn Bích Thủy chia sẻ.

Xét về lực lượng hiện tại, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Long, Bình Thuận, Quảng Nam… được xem là “thế lực” của làng võ Taekwondo Việt Nam. Đối với Taekwondo An Giang, quyền được xem nội dung mũi nhọn được bộ môn tập trung giành huy chương, với sự góp mặt của các VĐV đang có phong độ tốt và có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, như: Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Kim Quyên, Hứa Văn Huy. Ngoài ra, các VĐV ở nội dung đối kháng hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ, như: Châu Siêng Hai, Huỳnh Thúy Vy, Lê Thị Ngọc Phương…

VĐV Ngô Thị Thùy Dung cho biết: “Mặc dù, việc tranh chấp huy chương tại đại hội lần này sẽ rất khó khăn, nhưng em cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ, sắc áo của thể thao An Giang”. Còn Châu Siêng Hai chia sẻ: “Hiện tại, em cùng đồng đội tích cực tập luyện để hoàn thiện kỹ năng, nâng cao thể lực để thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại kỳ đại hội lần này, với quyết tâm cao nhất”…

TRUNG HIẾU