Tấm lòng của một linh mục

08/09/2020 - 06:37

 - Linh mục Nguyễn Ngô Đình, Chánh xứ Giáo xứ Định Mỹ (xã Định Mỹ, Thoại Sơn, An Giang) luôn gần gũi, động viên giáo dân vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất. Tấm lòng đó đã góp phần làm nên một họ đạo Định Mỹ đoàn kết, giúp đỡ nhau từng ngày.

Linh mục Nguyễn Ngô Đình luôn quan tâm, động viên việc học của con em giáo dân

Tiếp chúng tôi với vẻ ngoài bình dị và giọng nói điềm đạm, linh mục Nguyễn Ngô Đình bắt đầu câu chuyện trong sự khiêm tốn. Ông cho biết, ông mới về đây không lâu. Những việc đang làm chỉ làm tiếp nối người đi trước, hướng giáo dân thực hành lời dạy của Chúa như cách nhiều người thường gọi “sống tốt đời đẹp đạo”.

“Trong bổn phận của mình, tôi luôn hướng bà con đến những việc làm thiện lành, hành động hữu ích với phương châm “kính Chúa yêu nước”. Cũng như trong những ngày dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tôi nhắc nhở giáo dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham dự thánh lễ. Tôi thường xuyên cập nhật những tin tức chính thống về tình hình dịch bệnh cũng như biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để truyền tải cho giáo dân của mình, để mọi người không hoang mang, không lan truyền tin giả, sai sự thật. Nhờ được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhiều tổ chức xã hội, nhiều tấm lòng hảo tâm, giáo xứ chúng tôi đã làm được nhiều việc ý nghĩa, được cộng đồng quý trọng, tin tưởng” - linh mục Nguyễn Ngô Đình tâm tình.

Hiện, linh mục Nguyễn Ngô Đình đang duy trì và phát triển 2 nguồn quỹ của giáo xứ là: quỹ Bác ái xã hội và quỹ Khuyến học. Theo đó, nguồn quỹ Bác ái xã hội sẽ phục vụ việc hỗ trợ người già neo đơn, ốm đau, khó khăn, những trường hợp bệnh tật đột xuất… Hàng tháng, linh mục Đình còn hỗ trợ 20 hộ khó khăn gạo (10kg/hộ) để tiếp sức các gia đình vươn lên trong cuộc sống. Với con em trong họ đạo, từ mẫu giáo đến cấp III, đều được cha xứ hỗ trợ tập.

Cụ thể, chuẩn bị năm học mới, cha xứ đã phát 1.700 quyển tập cho 116 thiếu nhi của họ đạo, không phân biệt giàu nghèo. Riêng những em có giấy khen cuối năm, cha xứ sẽ có những phần quà nhằm khuyến khích, động viên các em cố gắng hơn trong học tập. Không chỉ vậy, linh mục Nguyễn Ngô Đình còn có nhiều đóng góp cho việc xây dựng, phát triển xã Định Mỹ bằng nhiều việc làm thiết thực. Cụ thể, ông đứng ra vận động, kêu gọi nhiều nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh đóng góp, xây dựng 3 cây cầu: Ấp Chiến Lược, Cả Răng 2, Sinh Phần (ấp Mỹ Phú, xã Định Mỹ) với kinh phí 285 triệu đồng.

Theo linh mục Đình, quá trình vận động không quá khó khăn. Bởi, ông quan niệm mình làm vì cái tâm và chứng mình bằng những việc làm thiết thực, cụ thể vì bà con nhân dân sẽ nhận được sự tin tưởng từ các nhà hảo tâm. Quá trình thi công cụm 3 cây cầu khoảng 1 tháng. Thời gian đó, linh mục Đình đã vận động, kêu gọi giáo dân hiệp sức cùng đội thi công để công trình sớm hoàn thành. Có giáo dân sẵn sàng bỏ công sức, nấu ăn phục vụ đội thi công cầu.

 “Trước đây, các cây cầu trên được làm bằng ván và sắt, theo thời gian đã xuống cấp, khó khăn trong việc đi lại. Ngày 3 cây cầu bê-tông hoàn thành và đưa vào sử dụng, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi. Dù chỉ là những việc làm nhỏ nhưng tôi sẽ đồng hành cùng địa phương để góp phần xây dựng quê hương Định Mỹ ngày một giàu đẹp” - linh mục Nguyễn Ngô Đình chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Định Mỹ Phan Văn Hùng cho biết: “Những việc làm vì giáo dân, vì học sinh nghèo của linh mục Nguyễn Ngô Đình luôn nhận được sự ghi nhận và ủng hộ nhiệt tình của giáo dân và chính quyền địa phương. Tấm lòng của linh mục là tốt đẹp, góp phần giáo dục bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước”.

Với những đóng góp của mình, Linh mục Nguyễn Ngô Đình được UBND huyện Thoại Sơn tặng giấy khen về “Gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước huyện Thoại Sơn, giai đoạn 2015-2020”.

PHƯƠNG LAN