Tấm lòng người dân xã Mỹ Hòa Hưng

28/04/2021 - 05:28

 - Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) đưa vào hoạt động là tiền đề cơ bản cho quá trình xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới xây dựng chính quyền số và nền kinh tế số ở Việt Nam. Đối với An Giang, theo chỉ tiêu phải đạt trên 878.000 hồ sơ nên từng địa phương đang tập trung thực hiện quyết liệt và đồng bộ không kể ngày, đêm để đạt tiến độ đã đề ra.

Thăm hỏi bộ phận phục vụ bánh mì, nước uống cho người dân miễn phí khi đến làm căn cước công dân

Chúng tôi đến thăm cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang) vào một ngày cuối tuần. Cảm nhận đầu tiên rõ nhất chính là những con người hiền hòa, mến khách của mảnh đất xứ cù lao khi không ngại khó khăn chung tay, sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện các công đoạn về cấp, đổi CCCD cho người dân nơi này. Cũng chính từ sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương cùng tấm lòng của bà con nơi đây đã tạo động lực giúp CBCS của tổ cấp CCCD Công an TP. Long Xuyên vơi bớt khó khăn, xuất sắc là đơn vị đầu tiên vượt mốc 1.000 hồ sơ/ngày.

Hơn 5 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Văn hóa xã Mỹ Hòa Hưng, lúc này CBCS thuộc tổ cấp CCCD Công an TP. Long Xuyên đang tạm nghỉ ngơi để chuẩn bị thay cho một tổ làm việc mới sẽ vào đúng 6 giờ. Nhưng tại một góc nhỏ của trung tâm, không khí lại khác hơn khi các cô trong tổ từ thiện của xã đang lui cui làm các công việc pha trà, cà phê, chuẩn bị những suất ăn sáng cho từng CBCS và người dân đến làm CCCD, nếu ai chưa kịp ăn sáng hay lỡ bữa sáng thì có thể dùng bữa ăn sáng ngay tại điểm cấp CCCD do các cô làm từ thiện chuẩn bị.

Cô Võ Thị Thì (người dân xã Mỹ Hòa Hưng) phấn khởi cho biết: “Hôm nay là ngày cấp CCCD thứ 4 tại địa bàn xã, mấy hôm đầu đông lắm! Có bữa đến 1 giờ sáng còn gần 100 người đến đăng ký. Tôi thấy các CBCS công an làm việc rất tích cực, người dân đến chờ đợi đông, nên tiếp được mọi người chút bánh trái, trà nước thấy vui lắm!”

 Gần 7 giờ, hội trường bắt đầu đông người dân, công việc của các cô trong tổ từ thiện có phần tất bật hơn. Đa phần tuổi ngoài 50 nhưng đôi tay các cô vẫn nhịp nhàng khi cầm từng ổ bánh mì, miệng cười tươi hỏi mọi người uống gì để phục vụ. Các cô chia sẻ: “Có tuổi hết rồi nên xung phong phục vụ ban ngày. Ban đêm có mấy anh thanh niên nấu cháo khuya. Ở quê mà, quá giờ có ai buôn bán gì đâu!”. Đơn sơ vậy thôi mà thấy ấm lòng và cảm động!

Thượng tá Đặng Văn Thinh, Phó Trưởng Công an TP. Long Xuyên chia sẻ: “Tính đến thời điểm này, Công an TP. Long Xuyên đã tiến hành cấp CCCD cho cán bộ và người dân của 8/13 phường, xã trên địa bàn thành phố, trong ngày thứ 2 cấp CCCD cho bà con tại xã Mỹ Hòa Hưng đã đạt và vượt mốc 1.000 hồ sơ/ngày. Để có được hiệu suất như vậy, ngoài sự tận tụy, cố gắng không quản ngày đêm của CBCS trong tổ công tác còn phải kể đến sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương trong việc sắp xếp, bố trí về thời gian địa điểm, con người khoa học và hợp lý, hướng dẫn cụ thể những trường hợp có thể làm ngay hoặc ghi chú những trường hợp cần bổ sung giấy tờ cần thiết, tiết kiệm thời gian chờ đợi cho bà con; sự ủng hộ và sẻ chia của người dân nói chung và bà con tín đồ Phật giáo Hòa hảo (PGHH) nói riêng là một trong những yếu tố giúp lực lượng công an thành phố đạt và vượt chỉ tiêu đề ra”.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa Hưng Nguyễn Sĩ Trung cho biết: “Việc làm của các cô xuất phát từ việc ký kết mô hình “2 AN” (An ninh trật tự - An sinh xã hội) giữa Công an TP. Long Xuyên và Ban Trị sự PGHH xã, đồng thời cũng có sự vận động của ban, ngành xã cùng với sự tự nguyện của các tín đồ PGHH xã đã góp phần tạo thêm sự phấn khởi đối với người dân địa bàn, đặc biệt là động lực lớn giúp CBCS làm CCCD đạt hiệu quả cao”.

Bài, ảnh: KHÁNH HƯNG