Tân Châu đa dạng hóa sân chơi thể thao

11/03/2021 - 06:12

 - Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng hoạt động thể thao của TX. Tân Châu (An Giang) năm 2020 vẫn đạt được những kết quả tích cực, cho thấy nỗ lực của ngành chuyên môn trong việc tạo sân chơi thể thao cho mọi tầng lớp nhân dân nhằm thích nghi với trạng thái “bình thường mới”.

TX. Tân Châu có những sân chơi thể thao hấp dẫn cho người dân

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VHTT) TX. Tân Châu vẫn đảm bảo các sân chơi thể thao dành cho nông dân, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong những thời điểm thích hợp. Đặc biệt, thị xã biên giới này đã đạt được những thành tích đáng khích lệ ở sân chơi cấp tỉnh, nhất là các giải đấu dành cho lứa trẻ. Với mục tiêu phát triển toàn diện các sân chơi thể thao, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu đã tập trung đầu tư vào các bộ môn phổ biến, như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, bơi lội, võ thuật….

Năm 2020, người dân vùng biên giới này vẫn được tham gia Giải bóng đá nông dân TX. Tân Châu với 14 xã, phường tham dự. Bên cạnh đó, còn có Giải bóng đá, bóng chuyền Tết quân - dân năm 2020, có 18 đội bóng đá và 18 đội bóng chuyền tranh tài tại xã Phú Lộc. Tất cả đã mang đến không khí hào hứng cho đời sống người dân trong những thời điểm tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước ổn định.

Thời gian qua, Tân Châu phát triển môn quần vợt với sự tham gia ngày càng đông đảo của những tay vợt phong trào. Nhận thấy nhu cầu người dân đối với bộ môn này khá cao, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu mở các lớp huấn luyện cũng như tạo sân chơi cho những cá nhân đam mê quần vợt. Tiêu biểu, địa phương đã tổ chức Giải quần vợt các câu lạc bộ mở rộng TX. Tân Châu, thu hút 84 vận động viên (VĐV) đến từ các huyện, thị xã, thành phố tham dự.

Về hoạt động thể thao dành cho lứa trẻ, ngành chuyên môn tập trung phát triển các môn võ thuật và bơi lội. Việc tạo điều kiện để phát hiện, bồi dưỡng nhân tố trẻ nổi bật ở bộ môn điền kinh cũng được quan tâm. Hiện nay, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu đang phối hợp Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh mở lớp năng khiếu trọng điểm điền kinh tại Trường THCS Tân An. Đây là điều kiện thuận lợi để thị xã hình thành nguồn VĐV chất lượng trong bộ môn này, hướng đến thành tích cao ở những sân chơi cấp tỉnh cũng như cung cấp nguồn lực cho thể thao An Giang trong tương lai.

Bên cạnh đó, ngành thể thao thị xã duy trì các hoạt động thể thao cộng đồng, hướng tới việc xây dựng phong trào rèn luyện thể chất rộng khắp trong đời sống người dân, như: tổ chức 6 lớp năng khiếu hè gồm các môn: Taekwondo, Karate, Vovinam, bơi lội, quần vợt, bóng đá đã thu hút trên 450 em tham gia; lớp bóng đá cộng đồng TX. Tân Châu duy trì tập luyện thường xuyên vào các ngày cuối tuần, thu hút trên 120 em tham gia…

Về sân chơi cấp tỉnh, TX. Tân Châu đã góp mặt ở 11 giải thể thao, với 850 lượt VĐV tham dự. Kết quả, đã đạt 29 huy chương vàng, 27 huy chương bạc và 34 huy chương đồng. Trong đó có Giải võ cổ truyền học sinh tỉnh An Giang tại huyện Chợ Mới, Giải quần vợt ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh An Giang năm 2020, Giải đẩy gậy - kéo co thanh, thiếu niên và trẻ tỉnh An Giang tại huyện Châu Thành với kết quả hạng nhì toàn đoàn, Giải trẻ và vô địch Taewondo các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2020 với kết quả hạng nhất toàn đoàn… Việc đạt được thành tích tốt ở những sân chơi cấp tỉnh đã tạo điều kiện để ngành thể thao thị xã tiếp tục phát triển, nâng chất các sân chơi, góp phần tạo nguồn VĐV chất lượng trong thời gian tới.

Năm 2021, Trung tâm VHTT TX. Tân Châu sẽ tiếp tục phát triển các sân chơi thể thao dành cho mọi đối tượng. Trong đó, tập trung phát triển các môn thể thao thế mạnh như võ thuật, hay những bộ môn vừa mới phát triển, như: quần vợt, cầu mây. Ngoài ra, việc tìm kiếm, bồi dưỡng những VĐV trẻ cũng được ngành chuyên môn thị xã quan tâm, nhằm tiếp tục duy trì thành tích tốt ở những giải trẻ như Tân Châu đã làm trong những năm qua.

THANH TIẾN