Tân Châu đưa việc học tập Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên

09/02/2022 - 04:53

 - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) hiện nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chi bộ Đảng, mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân...

Nhiều cựu chiến binh trên địa bàn thị xã học tập và làm theo Bác, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu với các đồng đội của mình

Trưởng ban Tuyên giáo Thị xã ủy Tân Châu Dương Văn Huệ cho biết, để có được kết quả đó, thời gian qua, công tác tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ban Thường vụ Thị xã ủy Tân Châu quan tâm, lãnh, chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, luôn nêu cao tính gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng thực hiện thông qua việc thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát đảng viên và cán bộ, công chức trong công tác và trong sinh hoạt, làm cho việc học tập và làm theo Bác ngày càng hiệu quả hơn.

Cụ thể, bên cạnh việc triển khai học tập, từng cơ quan, đơn vị, địa phương đã gắn việc học tập và làm theo với các cuộc vận động, phong trào thi đua ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình, từ đó trên địa bàn xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phát triển kinh tế và an sinh xã hội. Cụ thể, nếu ở xã Vĩnh Hòa, Tân Thạnh có mô hình “Nuôi bò thoát nghèo bền vững” thì ở xã Tân An, Long An có mô hình “Nuôi lươn xuất khẩu”; xã Vĩnh Xương, Long An, Phú Vĩnh, Châu Phong, Vĩnh Hòa có mô hình “Tổ cất nhà từ thiện”. Riêng mô hình “Nắm gạo tình thương”, “Xe chuyển bệnh miễn phí cho người nghèo”, ở 14 xã, phường trên địa bàn đều triển khai.

“Những mô hình này đã đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Qua thực hiện, có nhiều tập thể, cá nhân không ngừng sáng tạo, đổi mới cách làm, mang lại hiệu quả thiết thực, đồng  thời là những tấm gương về đạo đức, lối sống cho mọi người noi theo. Trường hợp ông Đoàn Văn Hổ (xã Vĩnh Xương), ông Đặng Văn Tỷ (xã Tân An), ông Lưu Văn Nhanh (xã Phú Vĩnh) là những điển hình.

Ông Đoàn Văn Hổ cùng với các cộng sự của mình chuyên làm công tác thiện nguyện, như: Xây cầu, sửa lộ, cất nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa ở khắp các địa bàn. Trong khi đó, ông Đặng Văn Tỷ còn là một tấm gương sáng, luôn tu dưỡng, rèn luyện bản thân, vươn lên thoát nghèo, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm làm giàu của mình cho bà con hàng xóm để mọi người.

Đối với ông Lưu Văn Nhanh (xã Phú Vĩnh) nghiên cứu áp dụng thành công khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cây giống, như: Sản xuất cây giống cải bẹ xanh, cà chua, cà dài, ớt, dưa leo, khổ qua để cung cấp cho nhà nông trong và ngoài thị xã trồng, cho hiệu quả kinh tế cao. Ngoài bán cây giống chất lượng, số tiền lời ông Nhanh đã chia sẻ cho xã hội qua việc xây cầu bê-tông qua sông, rạch để bà con trong địa phương đi lại dễ dàng” - Trưởng ban Tuyên giáo Thị xã ủy Tân Châu Dương Văn Huệ nhấn mạnh.

“Tôi thấy việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa rất thiết thực, bổ ích. Bản thân tôi và gia đình học ở Bác rất nhiều. Cụ thể, tôi học ở Bác đức tính cần, kiệm, liêm, chính, việc gì có lợi cho những người xung quanh mình cố gắng làm; việc gì có hại cố gắng tránh. Mình phải sống tốt, làm điều tốt để làm gương cho con cháu học tập, noi theo” - ông Lưu Văn Nhanh (xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu) chia sẻ.

“Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đã có chuyển biến mạnh mẽ hơn về ý thức tu dưỡng, tư tưởng chính trị, về đạo đức, lối sống. Cán bộ, đảng viên nói chung, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Tinh thần trách nhiệm, tính thân thiện của cán bộ, công chức đối với công việc và nhân dân ngày càng cao, đạo đức công vụ, đạo đức đời thường của cán bộ, công chức được nâng lên rõ rệt…” - Bí thư Thị xã ủy Tân Châu Huỳnh Quốc Thái khẳng định.

 

MINH HIỂN