Tân Châu tổ chức nhiều hoạt động cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

13/01/2023 - 04:20

 - Cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, Đảng bộ, chính quyền TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhân dân và du khách vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, các hoạt động chính được tổ chức trên địa bàn từ ngày 1/1 đến 25/1/2023, gồm: Tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, chúc Tết; thi đấu thể thao, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để nhân dân, du khách vui Xuân, đón Tết. Bên cạnh đó, các hoạt động họp mặt cũng sẽ diễn ra, như: Họp mặt nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn; họp mặt đại diện cơ quan báo, đài trong và ngoài tỉnh; họp mặt doanh nghiệp, lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang đóng quân tại địa bàn biên giới

Những ngày qua, các đoàn công tác của tỉnh và địa phương đã thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu đóng trên địa bàn; đi thăm, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã qua các thời kỳ đã nghỉ hưu; thăm gia đình chính sách, người có công cách mạng; hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc; thăm các đơn vị làm công tác xã hội - từ thiện; thăm công nhân, viên chức Xí nghiệp Môi trường đô thị Tân Châu; các cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của thị xã…

“Đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu đóng trên địa bàn, các doanh nghiệp trong và ngoài thị xã, chúng tôi đã chia vui về những kết quả đạt được trong năm qua. Phải khẳng định rằng, những kết quả đạt được đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương. Lãnh đạo thị xã mong rằng, các cơ quan, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với Đảng bộ địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như hưởng ứng các phong trào thi đua, các chương trình an sinh xã hội được triển khai trong năm 2023” - Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) Nguyễn Ngọc Vệ thông tin.

Một trong những điểm nổi bật trong hoạt động vui Xuân, đón Tết trên địa bàn TX. Tân Châu trong những ngày qua là hoạt động thăm hỏi, chúc Tết gia đình các hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn. Đã có hàng ngàn suất quà Tết được trao, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ thị xã đến với từng hoàn cảnh khó khăn nhằm thực hiện phương châm “Tết đến với mọi người, mọi nhà, mọi thôn ấp, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

“Gia đình tôi vô cùng biết ơn lãnh đạo TX. Tân Châu đã mang mùa Xuân đến cho gia đình, một mùa Xuân vui tươi, hạnh phúc. Thông qua hoạt động thăm hỏi Tết, gia đình cảm thấy rất vui, rất ấm lòng. Dù năm nay kinh tế còn khó khăn, các con bị mất việc làm nhưng nhờ sự giúp đỡ của thị xã mà gia đình có cái Tết sum vầy, đầm ấm” - bà Nguyễn Thị Loan (xã Vĩnh Xương, TX. Tân Châu) tâm sự.

Lãnh đạo xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo

Mở đầu hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn TX. Tân Châu năm nay là Hội thi thư pháp, được tổ chức vào ngày 13 và 14/1/2023. Kế tiếp là Hội thao công nhân, viên chức, lao động, thi đấu 4 môn: Bóng đá, cầu lông, kéo co, việt dã. Giải Billiards vô địch các câu lạc bộ thị xã mở rộng, giải quần vợt mở rộng cũng được tổ chức.

Tiếp theo là biểu diễn nhạc đường phố, cuộc thi “đố vui ô chữ” mừng Đảng, mừng Xuân 2023; đêm nhạc mừng Xuân “Hoàng hôn trên sông - Quách Tuấn Du 25 năm xa xứ”; biểu diễn dù lượn thể thao, Flyboard, máy bay mô hình; tổ chức khai mạc phố đi bộ, gánh hàng rong… Đặc biệt là chương trình văn nghệ đón giao thừa Xuân Quý Mão 2023.

“Những ngày qua, theo dõi trên Đài Truyền thanh TX. Tân Châu, tôi rất vui khi biết thị xã mình tổ chức rất nhiều hoạt động cho bà con vui Xuân, đón Tết. Đây là sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước đối với bà con quê lụa trong những ngày đầu năm mới. Hy vọng năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn sẽ tiếp tục khởi sắc, nhiều nhà đầu tư về đây xây dựng nhà máy, xí nghiệp, tạo việc làm cho người lao động để bà con không phải lên TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương mưu sinh” - ông Trần Văn Trận (phường Long Hưng) mong ước.

“Các hoạt động đón Tết năm nay được tổ chức trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Năm nay, nhiều hoạt động mới đã được triển khai, như: Biểu dù lượn có động cơ, biểu diễn Flyboard, máy bay mô hình, thả hoa đăng... hứa hẹn nhiều hấp dẫn, thú vị dành cho người dân, du khách đến địa bàn vui Xuân, đón Tết” - Chủ tịch UBND TX. Tân Châu Nguyễn Ngọc Vệ chia sẻ.

 

MINH HIỂN