Tấn công bạo lực ở Nigeria, 43 người thiệt mạng

19/10/2021 - 08:40

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 18-10, giới chức Nigeria cho biết hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tại một khu chợ ở bang Sokota, Tây Bắc nước này. Các đối tượng tấn công có vũ trang là những phần tử thuộc một nhóm tội phạm.

Nhà cửa bị tàn phá sau vụ tấn công tại một ngôi làng ở bang Kaduna, Tây Bắc Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Người phát ngôn bang Sokota, ông Muhammad Bello xác nhận vụ tấn công xảy ra tại khu chợ ở làng Goronyo vào tối 17/10. Ông cho biết: “43 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của những tên cướp". Ông Bello lên án các đối tượng thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Trong vài năm gần đây, miền Tây Bắc và miền Trung Nigeria đối mặt với nạn bạo lực do các nhóm vũ trang gây ra. Các đối tượng này tấn công làng mạc, trộm gia súc, cướp bóc và bắt cóc đòi tiền chuộc.

Trước đó, ngày 18/10 vừa qua, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các đối tượng tội phạm vào một khu chợ ở một ngôi làng khác, thuộc huyện Sabon Birni. Theo các nguồn tin địa phương, trong vụ việc này, 11 đối tượng tội phạm đã bị tiêu diệt trong cuộc đối đầu với một nhóm dân quân tự vệ.

Trong những tuần gần đây, quân đội Nigeria đã triển khai các cuộc tấn công trên bộ và trên không nhằm truy quét hang ổ của các nhóm trộm cướp tại bang lân cận Zamfara.

Theo TẤN ĐẠT (TTXVN)