Tăng cường gắn bó giữa công an với nhân dân

13/07/2023 - 06:32

 - “Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang luôn quan tâm chỉ đạo công an các cấp thường xuyên tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để lắng nghe yêu cầu của người dân về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa công an với nhân dân, góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” - đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh.

Người dân mạnh dạn đóng góp những ý kiến thiết thực

TP. Long Xuyên là địa bàn trung tâm, nên tình hình ANTT luôn được các cấp chính quyền đặc biệt quan tâm. Trong đó, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát huy hiệu quả tích cực thông qua sự đổi mới, trong đó có hoạt động tổ chức những buổi lắng nghe ý kiến của quần chúng nhân dân.

Tại hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023, lãnh đạo các ngành, địa phương lắng nghe nhiều ý kiến thiết thực từ phía người dân, khi bày tỏ đồng tình, đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an thành phố và công an 13 phường, xã trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội; nhất là tinh thần không ngại khó, không ngại khổ trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện Đề án 06/CP của Chính phủ...

Bên cạnh, người dân cũng thẳng thắn góp ý về một số vấn đề còn tồn tại liên quan đến thái độ, lễ tiết, tác phong của một bộ phận CBCS và những vấn đề liên quan đến ANTT trên địa bàn, như: Tỷ lệ thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật gia tăng, cần mạnh tay hơn trong xử lý; có giải pháp chấn chỉnh tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, nhất là khu vực trước cổng trường học; cần chấn chỉnh tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi vừa nghe điện thoại vừa điều khiển xe; chấn chỉnh lề lối, ngôn phong, tác phong của CBCS khi tiếp xúc với dân… Ngoài đóng góp ý kiến, người dân còn được nghe thông tin kết quả tình hình ANTT 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố...

Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP. Long Xuyên cho biết: “Trong các buổi hội nghị có lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phát thư kêu gọi tố giác tội phạm; vận động nhân dân tham gia các mô hình phòng, chống tội phạm về ANTT. Ngoài thông báo thời gian, địa điểm công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, Công an thành phố còn công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân góp ý khi họ có việc bận không đến tham gia, để Công an thành phố lắng nghe được nhiều ý kiến của người dân liên quan đến công tác phụ trách”… 

Qua những ý kiến đóng góp thiết thực từ nhân dân trên địa bàn, lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên cũng đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình thỏa đáng. Ngoài ra, chỉ đạo cho công an phường, xã chấn chỉnh ngay những thiếu sót trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sau khi giải quyết phải có thông báo cho nhân dân nắm kết quả. Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; hướng dẫn nhân dân đến cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền giải quyết đúng quy định.

Chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an phường, xã tiến hành rà soát, lập kế hoạch tổ chức triệt xóa tệ nạn xã hội, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tố giác tội phạm... để ổn định ANTT, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đại tá Lâm Phước Nguyên khẳng định, sự giúp đỡ kịp thời của người dân trong việc tố giác tội phạm đã hỗ trợ tích cực cho lực lượng công an bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mong rằng người dân sẽ thấu hiểu, cảm thông với những vất vả của CBCS công an trong giai đoạn hiện nay; qua đó có những góp ý, hỗ trợ hết mình để lực lượng công an ngày càng hoàn thiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đối với những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, đại tá Lâm Phước Nguyên yêu cầu lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên cần triển khai giải quyết cụ thể, kịp thời, để người dân yên tâm và hài lòng. Lưu ý lãnh đạo Công an TP. Long Xuyên tiếp tục nắm chắc tình hình, chủ động phân tích, dự báo sát tình hình để tham mưu, đề xuất biện pháp phù hợp, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Phải quán triệt sâu sắc, toàn diện quan điểm “Gần dân, sát dân” để nắm bắt, kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp khắc phục hoặc đề ra các giải pháp để giải quyết các ý kiến phản ánh, đóng góp của nhân dân đối với tình hình, kết quả các mặt công tác của lực lượng công an.

CBCS phải quan tâm, chú ý đến lễ tiết, tác phong, ngôn phong trong tiếp xúc, thực hiện nhiệm vụ liên quan giải quyết công việc ở nơi công cộng; tạo hình ảnh đẹp, thân thiện, gần gũi với nhân dân, chống mọi biểu hiện phiền hà, sách nhiễu; tận tụy với công việc được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm khi giải quyết các công việc đối với nhân dân.

KHÁNH HƯNG