Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

13/11/2023 - 18:46

 - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II/2023. Qua đó, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP và văn hóa ẩm thực đặc trưng An Giang đến với người dân, du khách trong, ngoài tỉnh.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: “Sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II/2023 với mục đích hỗ trợ DN khôi phục sản xuất, phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản An Giang đến với khách hàng. Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn khảo sát thị hiếu khách hàng để hỗ trợ các DN, chủ thể sản phẩm OCOP hoàn thiện, phát triển sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường”.

 Theo ông Lê Trung Hiếu, sự kiện diễn ra từ ngày 16 - 19/11, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng - Nguyễn Huệ (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên), với quy mô gần 80 gian hàng của các DN, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, cơ sở làng nghề truyền thống trong tỉnh và các tỉnh, thành phố.

Ban tổ chức bố trí 6 khu trưng bày được thiết kế thông thoáng, tạo điều kiện cho du khách tham quan, mua sắm, gồm: Khu sản phẩm OCOP tỉnh An Giang có 40 gian hàng; khu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản nông nghiệp gồm 30 gian hàng; khu ẩm thực 6 gian hàng, tập trung quảng bá các món ăn được Tổ chức Kỷ lục Châu Á, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận; không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và sản vật nông nghiệp địa phương; sân khấu biểu diễn âm nhạc đường phố, tổ chức gameshow; khu vực tiểu cảnh.

“Chúng tôi ưu tiên mời các cơ sở, DN có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm du lịch - dịch vụ… tham gia. Với các đơn vị kinh doanh ẩm thực, sẽ trưng bày và phục vụ những món ăn độc đáo, được các tổ chức kỷ lục công nhận nhằm tạo điểm nhấn cho thực khách, khi đến tham gia sự kiện. Cùng với đó, sẽ tạo điều kiện để khách tham quan được dùng thử, trải nghiệm thực tế sản phẩm, tận hưởng các chương trình khuyến mãi và quà tặng để các DN, chủ thể sản phẩm tri ân khách hàng” - ông Lê Trung Hiếu thông tin thêm.

Dự kiến, sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II/2023 sẽ chính thức khai mạc lúc 18 giờ ngày 16/11/2023, với sự tham dự của đông đảo khách mời, người dân. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ DN, chủ thể sản phẩm OCOP thực hiện quảng bá sản phẩm. Tiêu biểu là lớp tập huấn kỹ năng viết và thuyết trình câu chuyện sản phẩm cho các chủ thể sản phẩm OCOP, diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/11.

Trong sự kiện này, ban tổ chức cũng thực hiện các hoạt động, như: Trao giấy chứng nhận các sản phẩm OCOP, các kỷ lục (nếu có); hoạt động kết nối giao thương giữa các DN; chương trình biểu diễn đường phố… để tạo dấu ấn với khách tham quan sự kiện.

Là đơn vị chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan, địa phương tổ chức sự kiện, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức sự kiện, hội đồng thẩm định các nội dung tổ chức sự kiện, danh sách DN tham gia trình UBND tỉnh phê duyệt. Phối hợp các sở, ngành tỉnh vận động, tiếp nhận các gian hàng của đơn vị, DN đăng ký tham gia. Thực hiện dàn dựng, trang trí và sắp xếp gian hàng khoa học, đảm bảo các điều kiện vật chất để sự kiện thành công tốt đẹp.

“Điểm nhấn của sự kiện là không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và sản vật nông nghiệp địa phương. Đến đây, khách tham quan có thể tìm hiểu các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống của An Giang, như: Đường thốt nốt, sản phẩm đan đát Long Giang và nghề chằm nón lá Hòa Bình (huyện Chợ Mới), nghề dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo (TX. Tịnh Biên), nghề dệt thổ cẩm Chăm Châu Phong (TX. Tân Châu)… và sản vật nông nghiệp của các địa phương. Chúng tôi mong muốn người dân sẽ có cái nhìn tổng thể, đầy đủ về những sản phẩm OCOP, cũng như quy trình tạo ra những sản phẩm truyền thống vốn đã song hành cùng đời sống người An Giang qua nhiều thế hệ” - ông Lê Trung Hiếu nhận định.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II/2023 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho người dân TP. Long Xuyên và trên toàn tỉnh. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận những sản phẩm được “sinh ra” từ thổ nhưỡng, văn hóa và sự sáng tạo của con người An Giang, đóng góp vào mục tiêu đưa sản phẩm OCOP tỉnh nhà vươn ra những thị trường tiềm năng trong, ngoài nước.

Bác sĩ Vũ Minh Tú (Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thái Minh Nguyên) cho biết: “Những hoạt động như sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng sẽ là cơ hội để chúng tôi tiếp cận khách hàng, lắng nghe ý kiến của họ để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện chất lượng sản phẩm trà kim ngân hoa. Chúng tôi rất mong những sự kiện này sẽ được nối dài trong thời gian tới, để sản phẩm OCOP An Giang có điều kiện tiếp cận với thị trường tiềm năng trong, ngoài tỉnh”.

THANH TIẾN