Tảng đá khổng lồ nặng 137 tấn nhưng ai cũng có thể di chuyển

31/12/2021 - 08:37

Đứng trước khối đá khổng lồ này, nhiều du khách có cảm giác là người khỏe nhất thế giới bởi tự mình di chuyển được nó nếu biết lựa chọn đúng vị trí.

Tảng đá Trembling ở rừng Huelgoat thuộc miền đông bắc nước Pháp vốn là khối đá granit dài 7 m, nặng 137 tấn. Điều đặc biệt ở chỗ, dù có trọng lượng lớn như vậy nhưng bất cứ ai cũng có thể di chuyển khối đá này nếu biết cách đẩy nó.

Khối đá khổng lồ Trembling là điểm hút khách du lịch, nằm tại rừng rậm Huelgoat thuộc miền đông bắc nước Pháp (Ảnh: News).

Rừng Huelgoat vốn là nơi tập trung rất nhiều tảng đá lớn và các kỳ quan địa chất, nhưng khối đá Trembling nổi tiếng nhất trong số đó. Tảng đá hình chữ nhật lớn, nặng tới mức không ai nghĩ có thể di chuyển được. Ấy vậy mà bất cứ ai dù gầy hay yếu, già hay trẻ đều có thể nhẹ nhàng nâng lên đặt xuống hoặc di chuyển một chút.

Khu rừng rậm rạp này vốn từng là một phần của vùng đất Hoàng gia, chỉ dành cho giới thượng lưu tới nghỉ dưỡng, vui chơi. Nơi này được mệnh danh "khu rừng đóng cửa" với nhiều cảnh quan thiên nhiên và tàn tích cổ.

Du khách thử sức di chuyển khối đá bằng tay (Ảnh cắt từ clip).

Nhưng sau đó, rừng Huelgoat đã mở cửa đón khách, trải nghiệm vui chơi trên diện tích rộng hơn 10.000 m2. Và khối đá Trembling là địa điểm được nhiều người tìm tới nhất.

Với những người từng tới đây thử sức thường rỉ tai nhau mẹo nhỏ. Đó là chỉ cần lựa đúng vị trí, đứng dưới phần đầu tảng đá, ghé lưng vào nhẹ nhàng sẽ có thể di chuyển nó một chút. Bởi vậy, ai cũng có cảm giác trở thành "người mạnh nhất thế giới".

Tất nhiên không phải ai cũng biết tới bí mật này. Những người lần đầu tiên tới đây do không nắm được "bí kíp" nên đa phần bỏ cuộc. 

Còn được gọi là tảng đá Logan, khối đá này là một trong những lý do thu hút nhiều du khách tới rừng Huelgoat. Dù nơi này còn nhiều địa danh thú vị, nhưng khó lòng so sánh với sức hút của tảng đá khổng lồ này.

Theo QUỐC VIỆT (Dân Trí)