Tăng thu nhập từ các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí ngày hè

27/06/2023 - 06:52

 - Mùa hè là thời điểm vui chơi, giải trí của trẻ em. Để đáp ứng nhu cầu đó, các dịch vụ ăn uống, vui chơi nở rộ theo, tạo nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích để trẻ lựa chọn và tạo thêm thu nhập cho người kinh doanh.

Hè là khoảng thời gian của các em được nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích. Ngoài việc các em được gia đình cho đi tham quan du lịch, tham gia các hoạt động được địa phương tổ chức, các lớp học năng khiếu hè… thì các dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí là điểm đến được các em ưu tiên lựa chọn.

Anh Linh (chủ cho thuê xe điện trẻ em tại khu Golden City An Giang, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết: “Bước vào hè, lượng xe cho thuê tăng nhiều hơn so ngày thường, do các em được nghỉ học nên có thời gian để vui chơi. Hiện tại, số lượng xe điện cho thuê hơn 30 chiếc, tùy vào khách thuê thời gian dài hay ngắn, giá thuê mỗi xe là 15 phút 30.000 đồng, tạo thu nhập khoảng 400.000 - 500.000 đồng/đêm”.

Công việc này phụ thuộc vào thời tiết, những ngày mưa không hoạt động được xem như thất thu. Bình quân mỗi tháng anh Linh bỏ ra 6 triệu đồng để thuê sân, tiền điện và chi phí sửa chữa xe hư hỏng và các khoản phát sinh khác. Tuy nhiên, công việc này vẫn cho anh thu nhập ổn định chăm lo gia đình.

Các em chơi xe điện và tô tượng

Theo anh Linh, trẻ em thường rất thích đến những nơi náo nhiệt, đông vui, nhưng có tính “cả thèm chóng chán”, chơi một mình sẽ nhanh buồn và mau chán. Vì vậy, dù các gia đình có thể mua xe điện cho con tự chơi tại nhà, nhưng vẫn chọn chở con đi đến đây để vui chơi. Không gian rộng, đông vui, xe có đèn, có nhạc vui nhộn, nhiều mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt nên các bé rất thích.

Bạn Dương Thị Thủy Tiên (chủ cửa hàng tô tượng Sắc Màu, phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Hè đến, trào lưu tô tượng thêm nhộn nhịp, có khách mua về nhà để trải nghiệm, có khách ngồi lại tiệm để tạo ra những “tuyệt tác” của riêng mình”.

Theo Thủy Tiên, tô tượng giúp người tô thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng khiếu thẩm mỹ thông qua việc tô màu, phối màu và tập được tính kiên nhẫn, tỉ mỉ. Đặc biệt, với các bé nhỏ, nhiều phụ huynh cho con tô tượng ngoài mục đích vui chơi, giải trí thì qua việc “học mà chơi, chơi mà học” từ tô tượng sẽ giúp con phát triển kỹ năng hội họa tốt hơn và hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử những ngày hè.

Xuất phát từ niềm đam mê tô tượng, Thủy Tiên ban đầu chỉ bán trên vỉa hè, sau thời gian tích lũy, Thủy Tiên mở được cửa hàng tô tượng Sắc Màu như hiện nay. Với phương châm phục vụ nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, không đặt nặng vấn đề lợi nhuận, khách mới tô lần đầu Thủy Tiên tư vấn chọn những mẫu đơn giản, tượng nhỏ dễ tô để tập làm quen, nếu khách lỡ tô lem không như mong muốn sẽ có nhân viên hỗ trợ chỉnh sửa miễn phí.

Ngoài ra, cọ cũng được Thủy Tiên đầu tư loại tốt để tượng được bền màu, đẹp hơn, tô xong sẽ được tặng sấy và xịt bóng, gói cẩn thận mang về. Phục vụ hết mình nên lượng khách ủng hộ Thủy Tiên ngày càng nhiều hơn, mỗi ngày bán từ 100 - 200 tượng đủ kích cỡ, đem về thu nhập khá và có vốn đầu tư thêm cho công việc Tiên đam mê.

Ngoài các khu vui chơi, giải trí thì những địa điểm ăn uống, như: Các quán đồ nướng, đồ ăn vặt, mì cay, trà sữa, chè… cũng được các em chọn trong dịp hè. Chị Lê Thị Ngọt (chủ quán chè bưởi Ngọc Điệp, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) cho biết: “Quán phục vụ chủ yếu là chè bưởi, chè thập cẩm, chè dưỡng nhan, chè thốt nốt, tàu hũ đá và bánh Flan… Riêng chè thốt nốt nấu trên 20kg/ngày. Tùy theo món khách gọi có giá từ 6.000 - 12.000 đồng/ly”.

Nhờ giao tiếp vui vẻ, tạo cảm giác gần gũi, thân quen, mỗi khi khách ghé ăn hoặc mua về và chè nấu theo tiêu chí ít ngọt, vị thanh mát, thơm ngon nên thu hút hàng trăm lượt khách mỗi đêm…

Ngoài ra, quán còn nhận đặt nấu cho khách quen, khách sạn, khách ở xa đến, TP. Hồ Chí Minh... mỗi người mua vài chục ký, nhờ vậy thu nhập khá hơn.

Các dịch vụ vui chơi, ăn uống khi mùa hè đến, không những giúp người kinh doanh tăng thu nhập, nhân viên cải thiện cuộc sống, mà còn giúp các trẻ thư giãn, nạp năng lượng tích cực. Tuy nhiên, các bậc huynh nên đưa các em đến những nơi vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, hạn chế cho trẻ sử dụng các thiết bị điện tử, vui chơi và không quên chuẩn bị cho năm học mới.

NGUYỄN XÊ