Táo quân 2021: “Các Táo già rồi, nên chỉ diễn đến 3 giờ sáng thôi”

15/01/2021 - 19:05

Những ngày này, các nghệ sĩ vốn rất quen thuộc trong “gia đình Táo quân” đều đang vô cùng bận rộn với công việc riêng của mỗi người, cho nên ban đêm mới chính là khoảng thời gian duy nhất họ tập cùng với nhau trước ngày các Táo tái ngộ khán giả.

Hiếm có một chương trình nào hội tụ các diễn viên hàng đầu của giới kịch nói như Táo quân. Hơn nữa, các diễn viên kỳ cựu hầu hết lại là lãnh đạo các nhà hát ở Hà Nội, như NSƯT Chí Trung hiện là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Xuân Bắc vừa nhậm chức Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam, NSND Công Lý giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, NSND Tự Long hiện là Phó Giám đốc Nhà hát chèo Quân đội… Ngoài công việc chuyên môn, các nghệ sĩ còn việc quản lý, sự vụ… những việc cả ngày xử lý cũng không đủ thời gian. 

Chương trình Táo quân đã gắn bó lâu năm với khán giả và cả các nghệ sĩ.

Những ngày này, NSND Tự Long cùng các đồng nghiệp ở Nhà hát chèo Quân đội đang rất bận rộn với việc ra mắt vở mới “Nguyễn Văn Cừ - Tuổi trẻ chí lớn”. Chỉ đến tối, anh mới có thể dành thời gian cùng các bạn diễn tập “Táo quân 2021”. Anh nói đùa: “Bây giờ các Táo già hết rồi, chỉ tập được đến 3 giờ sáng thôi. Hồi trước các Táo còn trẻ, chúng tôi tập xuyên đêm đến tận 6 giờ sáng. Hôm nào cũng vậy, trắng đêm luôn, hôm sau lại làm công việc của mình”.

“Táo” vắng bóng một năm đã để lại sự hụt hẫng, thiếu vắng đối với những khán giả yêu mến chương trình. Vì thế cho nên, thông tin “gia đình Táo” trở lại đã khiến cho rất nhiều khán giả vui mừng. Các trang cá nhân của các nghệ sĩ tham gia “Táo quân” đều có hàng nghìn comment bày tỏ sự hào hứng, mong chờ của khán giả. Tuy nhiên, chính điều đó lại mang đến sức ép cho các nghệ sĩ và cả ê kíp làm chương trình. 

Táo quân 2021: “Các Táo già rồi, nên chỉ diễn đến 3 giờ sáng thôi” -0

 Các nghệ sĩ tập "Táo quân 2021".

Nghệ sĩ Tự Long cho biết, một năm không diễn, cho nên khi trở lại, những người làm chương trình “Táo quân” chịu một sức ép rất lớn. “Táo trở lại thì làm cái gì đây. Những nội dung Táo quân thực hiện lại phụ thuộc vào việc xã hội trong năm có những sự kiện gì. Mà như năm nay, mọi người đều biết, toàn thế giới điêu đứng vì dịch Covid-19, có gì để làm hay không, và làm như thế nào. Đây là một thách thức rất lớn đối với tất cả những người làm chương trình” – nghệ sĩ chia sẻ. 

Nghệ sĩ Tự Long bày tỏ: “Chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin phản hồi từ đông đảo khán giả yêu chương trình. Là một nghệ sĩ, trách nhiệm nghề nghiệp của mình là muốn mang lại hương vị mới nhưng vẫn giữ được hơi thở quen thuộc vì chương trình vốn đã gắn bó với khán giả 17 năm nay. Năm nay, Táo trở lại, các diễn viên ai cũng vui nhưng ai cũng thấy những khó khăn, trách nhiệm nặng nề khi làm chương trình. Làm như thế nào thì chúng tôi chưa thể bật mí được. Chỉ biết rằng các anh chị em trong gia đình táo đều mong muốn rằng, đã xuất hiện thì phải xứng đáng và đúng ý nghĩa với những gì mình đã xây dựng nên từ hàng chục năm trước”.

Nói về những thông tin chung quanh việc các Táo có thay đổi hay không, nghệ sĩ Tự Long cho biết: “Về gia đình Táo, các Táo già vẫn phải nghỉ, các Táo trẻ vẫn phải lên. Các Táo già nghỉ rồi, các Táo trẻ có đảm đương được hay không, đó cũng lại là vấn đề. Chương trình cũng sẽ có những thay đổi và làm mới để có yếu tố bất ngờ”. 

Theo TUYẾT LOAN (Báo Nhân Dân)