Tập đoàn Lộc Trời hỗ trợ tiêu thụ lúa

08/08/2021 - 10:24

Ngày 8-8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời Nguyễn Duy Thuận cho biết, trước những khó khăn trong thu hoạch, tiêu thụ lúa hè thu 2021, tập đoàn có những cam kết hỗ trợ nông dân. Lộc Trời cam kết thu mua lúa tươi với mức giá sàn 4.800 đồng/kg cho giống lúa OM5451 (gạo trắng), 5.500 đồng/kg giống OM18 (gạo thơm); không tăng giá vật tư nông nghiệp do Lộc Trời sản xuất trong năm 2021.

Tập đoàn Lộc Trời đề nghị hỗ trợ tín dụng cho mua lúa và hỗ trợ lãi suất cho dòng tiền mua lúa mới để chuẩn bị xuất khẩu

Theo đó, tập đoàn sẽ cấp tín dụng cho các liên hiệp hợp tác xã và các hợp tác xã có đăng ký với Lộc Trời (bằng hình thức cung ứng vật tư nông nghiệp, không tính lãi suất cho đến hết vụ).

Lộc Trời cam kết tài trợ KIT test nhanh COVID-19 cho các hoạt động thu mua và vận chuyển lúa ở một số tỉnh trọng điểm (Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang) và tiến hành xét nghiệm định kỳ cho toàn bộ nhân viên, xây dựng quy trình mua lúa không tiếp xúc.

Lộc Trời đang nhận yêu cầu cung cấp 600.000 tấn lúa trong 4 tháng tới, tập đoàn cam kết đảm bảo số lượng và chất lượng lúa, gạo đối với các công ty xuất khẩu và nội địa theo tiến độ giao hàng.

Ông Nguyễn Duy Thuận đề xuất, cần xây dựng “luồng xanh” cho vận chuyển đường thủy nội địa, chủ yếu là ghe vận chuyển lúa; phổ biến phương pháp mua lúa không tiếp xúc. Ngân hàng Nhà nước cần hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp lương thực được vay mua lúa và thế chấp bằng chính sản lượng lúa; hỗ trợ lãi suất cho dòng tiền mua lúa mới để chuẩn bị xuất khẩu cho 4 tháng cuối năm 2021.

NGÔ CHUẨN