Tập huấn làm phim tài liệu và phóng sự truyền hình tại An Giang

16/10/2023 - 14:55

 - Sáng 16/10, Hội Điện ảnh Việt Nam phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang tổ chức tập huấn làm phim tài liệu và phóng sự truyền hình tại tỉnh An Giang.

40 phóng viên, biên tập viên quay phim, đạo diễn, kỹ thuật viên các đơn vị: Báo An Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình các địa phương: An Giang, TP. Cần Thơ, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang…; Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh An Giang đã tham dự lớp tập huấn.

Trong thời gian 10 ngày (từ 16 đến 25/10), các học viên sẽ được các nhà làm phim giàu kinh nghiệm hướng dẫn, truyền đạt các kỹ năng, kinh nghiệm về đặc trưng của  phim tài liệu và phóng sự truyền hình, như:  Cách phát hiện vấn đề và quá trình từ ý tưởng đến kịch bản hoàn chỉnh; kỹ năng quan sát và tìm hình ảnh từ hiện trường; tính logic hình ảnh trong một cụm cảnh và trong trường đoạn phim; nghệ thuật dựng phim, hiệu quả của việc sử dụng kỹ xảo và chuyển cảnh trong dựng phim.

Ngoài ra, các học viên còn đi thực tế, thực hành các công đoạn làm phim… Qua đó giúp đội ngũ những người làm truyền hình nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

TRỌNG TÍN