Tết sum vầy – Xuân chia sẻ

01/02/2024 - 06:12

 - Những ngày cuối năm, Tết cổ truyền đến gần, cũng là lúc đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham dự chương trình “Tết sum vầy” đầm ấm, vui tươi của công đoàn các cấp tổ chức. Ngày Tết đặc biệt này đã được đông đảo đoàn viên, NLĐ, người sử dụng lao động, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đánh giá cao, góp phần quan trọng trong việc ổn định lực lượng lao động sau Tết Nguyên đán.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang cho biết, để tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trong hệ thống công đoàn đạt hiệu quả thiết thực, LĐLĐ tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch triển khai các hoạt động chăm lo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền, vận động các nhà hảo tâm chăm lo cho đoàn viên, NLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (DN) với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết, vui Tết”. Qua đó, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn trong tỉnh đã dành nguồn lực gần 100 tỷ đồng để chăm lo cho trên 115.000 đoàn viên, NLĐ và con đoàn viên, NLĐ có điều kiện vui Xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp.

Trao nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Tết sum vầy năm 2024

Ngày 31/1, chương trình “Tết sum vầy” do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại công viên Tôn Đức Thắng đã trao trực tiếp 150 suất quà Tết và 13 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Song song đó, phối hợp các ngành tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho trên 2.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và người thân, như: Hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh mừng Đảng, mừng Xuân; Hội thi chưng mâm ngũ quả; Hội thi trang trí xe hoa; tư vấn, khám, tầm soát sức khỏe, hiến máu tình nguyện. Sau lễ khai mạc và các chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao là bữa cơm “Tất niên Công đoàn - Đón Xuân mới” kết hợp trao quà Tết cho 300 đoàn viên, NLĐ.

Bên cạnh tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ tỉnh An Giang đã tổ chức 4 đoàn công tác đến công đoàn cơ sở DN thăm hỏi, động viên trao tận tay gần 2.400 suất quà cho đoàn viên, NLĐ và con đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Trước đó, LĐLĐ tỉnh An Giang còn tổ chức các đoàn đến DN để nắm bắt tình hình quan hệ lao động, tình hình tiền lương, tiền thưởng dịp Tết cuối năm, đề nghị công đoàn cơ sở phối hợp với chủ DN quan tâm chăm lo tiền lương, tiền thưởng cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

Từ nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh An Giang còn triển khai chương trình “Chợ Tết Công đoàn” thông qua sàn giao dịch điện tử Shopee, Tiki, Lazada… cho 2.000 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023. Mỗi đoàn viên, NLĐ được mua suất quà miễn phí trị giá 300.000 đồng. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh còn hỗ trợ 1.000 suất quà Tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là dấu mốc để các cấp công đoàn tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm chương trình “Tết Sum vầy" do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. “Qua 10 năm, chương trình “Tết Sum vầy” đã khẳng định tính nhân văn sâu sắc, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các cấp công đoàn, sự chung tay hưởng ứng của các chủ DN và niềm tin yêu từ đoàn viên, NLĐ dành cho tổ chức công đoàn.

Đến nay, chương trình trở thành hoạt động thường niên, mang đậm dấu ấn của tổ chức công đoàn mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Các cấp công đoàn đã huy động gần 137,56 tỷ đồng, giúp cho 391.866 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết. Chương trình “Tết Sum vầy” còn là dịp để Đảng, Nhà nước và cộng đồng DN thăm hỏi, động viên, chúc Tết, chia sẻ khó khăn, ghi nhận những công lao đóng góp của đoàn viên, NLĐ trong thi đua lao động, sản xuất” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Giang chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đánh giá cao những hoạt động chăm lo của công đoàn tỉnh dành cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với đa dạng các hoạt động, đặc biệt hướng đến chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tại nạn lao động, bị cắt giảm hợp đồng lao động, mất việc làm, giảm thu nhập do các DN đứt gãy đơn hàng…

“Đây là dịp để lan tỏa thông điệp chia sẻ, gắn kết giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương sự chủ động, sáng tạo, tích cực của tổ chức công đoàn trong năm qua, đặc biệt chăm lo đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết, đảm bảo phương châm “Mọi đoàn viên, NLĐ đều có Tết, vui Tết”. Tôi cũng biểu dương tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó của cán bộ, lực lượng đoàn viên, NLĐ trong lao động, sản xuất và tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh.

MỸ HẠNH