Tết thắm tình quân - dân ở huyện cù lao

06/02/2024 - 03:10

 - Các hoạt động của chương trình Tết quân - dân diễn ra tại xã Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) vừa kết thúc tốt đẹp. Diễn ra trong thời điểm năm hết Tết đến, các công trình, phần việc thiết thực thể hiện tình quân - dân gắn kết càng thêm lan tỏa ý nghĩa trong dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón Xuân Giáp Thìn 2024.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân tham gia tích cực trong chương trình Tết quân - dân năm 2024

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn (Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cho biết, Ban Tổ chức Tết quân - dân và các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Long Hòa khảo sát thực tế các công trình để tổ chức hoạt động. Cấp ủy Đảng, chính quyền xã Long Hòa đã chủ động thực hiện một số công trình, phần việc sát với yêu cầu thực tiễn của địa phương, kết nối nhà hảo tâm để huy động kinh phí thực hiện. Trong quá trình đó, thường xuyên báo cáo, đề xuất với Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm với các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Trong thời gian diễn ra Tết quân - dân, nội dung của công tác tuyên truyền pháp luật được tập trung, thông qua hệ thống truyền thanh của huyện, xã, đồng thời được lồng ghép vào các hoạt động bình nghị khi tuyển quân, khi tổ chức làm các công trình, phần việc.

“Qua đó, góp phần nâng cao ý thức của người dân về chấp hành pháp luật, hiểu hơn về truyền thống chiến đấu anh dũng của Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện Phú Tân; nâng lên ý thức trong giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần nâng chất nông thôn mới” - thượng tá Nguyễn Văn Tuấn thông tin.

Là một trong số hộ được cất mới nhà ở trong chương trình Tết quân - dân, anh Lê Văn Út To (hộ nghèo của xã Long Hòa) bày tỏ: “Cha của tôi đã lớn tuổi và mắc bệnh nặng, 2 đứa con thì đang tuổi ăn học. Ngoài công việc làm hồ, thời gian rảnh ai thuê gì tôi đều làm nấy. Nhờ chương trình Tết quân - dân cất cho căn nhà mới, gia đình tôi mừng lắm, Tết về thêm ấm cúng, từ nay an tâm có chỗ che nắng che mưa. Tôi hứa cố gắng làm ăn để sớm thoát nghèo”.

Kết thúc Tết quân - dân, tổng kinh phí thực hiện các công trình, phần việc trên 328 triệu đồng (nguồn kinh phí UBND huyện và vận động). Qua đó, đã tổ chức 5 cuộc tuyên truyền, phát quang vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp đoạn đường dài 5km trên địa bàn xã Long Hòa. Các đoàn thể tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 100 người thuộc các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đồng thời, tặng 100 phần quà và 1 tấn gạo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tặng 30 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thành tích vượt khó học giỏi; hỗ trợ cất mới 4 căn nhà (1 nhà chính sách, 1 Mái ấm công đoàn, 2 Mái ấm tình thương), tổng số tiền hỗ trợ 180 triệu đồng.

Song song với các phần việc trên, Tết quân - dân còn diễn ra hội thi gói và nấu bánh tét với số lượng 900 đòn bánh để tổ chức thăm và tặng cho hộ nghèo cùng các đơn vị trên địa bàn xã. Ngoài ra, còn tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu giữa thanh niên xã, thị trấn với thanh niên lực lượng vũ trang huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Tết quân - dân năm 2024 huyện Phú Tân Ngô Thanh Trí cho biết, tham gia thực hiện các hoạt động Tết quân - dân là nét đẹp truyền thống, là việc làm thiết thực của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn và lực lượng vũ trang.

Những việc đã làm được không chỉ giúp cho địa phương chăm lo cho bà con nhân dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, mà còn là vinh dự và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh, tạo điều kiện thật tốt để xã Long Hòa đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian sắp tới.

“Dù các hoạt động diễn ra trong thời gian kề cận Tết Nguyên đán với nhiều công việc bộn bề, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, chương trình Tết quân - dân đã hoàn thành, đạt hiệu quả rất tốt theo các phần việc, kế hoạch đã đề ra. Các hoạt động đã để lại nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi đón Tết cổ truyền của dân tộc” - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Ngô Thanh Trí đánh giá.

MỸ HẠNH