Thái Lan tham gia dự án cáp viễn thông quốc tế ngầm dưới biển

17/06/2020 - 19:25

Sự ổn định của hệ thống cáp quang ngầm tiên tiến ADC sẽ khiến cho việc kết nối giữa các nước nhanh và hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trong khu vực.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Techjuice)

Công ty hạ tầng viễn thông quốc tế CAT Telecom của Thái Lan đang hợp tác với các thành viên của Tổ hợp Asia Direct Cable (ADC) xây dựng một tuyến cáp ngầm dưới biển để phục vụ cho các nhà cung cấp nội dung tại Khu công nghệ số Thái Lan (Digital Park Thailand), đồng thời cung cấp các công nghệ tiên tiến và dịch vụ 5G ở Đông Nam Á.

Truyền thông sở tại dẫn lời Chủ tịch CAT Sanpachai Huvanandana cho biết, tuyến cáp ngầm ADC sẽ kết nối Đặc khu Hành chính Hong Kong và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore,Thái Lan và Việt Nam. Tuyến cáo có chiều dài 9.400 km và sẽ do công ty NEC Corporation (Nhật Bản) xây dựng, dự kiến được hoàn tất vào năm 2020.

Hệ thống cáp nói trên sẽ là dự án chính nhằm củng cố các hệ thống viễn thông quốc tế của CAT để hỗ trợ cho nhu cầu sử dụng Internet đang ngày càng tăng ở Thái Lan. Ông Sanpachai khẳng định, hệ thống cáp này sẽ giúp các hệ thống viễn thông hoạt động ổn định, mạnh mẽ và đa dạng để phục vụ những xu thế về viễn thông toàn cầu và kết nối ở ASEAN.

Theo ông Sanpachai, hệ thống cáp ADC sẽ đóng góp cho hoạt động kinh doanh của các nhà cung cấp nội dung trong Khu công nghệ số Thái Lan và thúc đẩy các công nghệ tiên tiến như 5G, trí tuệ nhân tạo, các dịch vụ điện toán đám mây, Internet Vạn vật (IoT), thành phố thông minh và dữ liệu lớn (Big Data).

Sự ổn định của hệ thống cáp quang ngầm tiên tiến ADC sẽ khiến cho việc kết nối giữa các nước nhanh và hiệu quả hơn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ở châu Á và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường kỹ thuật số.

Theo NGỌC QUANG (Vietnam+)