Thăm, tặng quà các vị chức sắc tiêu biểu của Phật giáo Nam tông Khmer nhân lễ Sene Dolta

14/09/2020 - 18:38

 - Ngày 14-9, Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Nguyễn Phú, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các vị chức sắc tiêu biểu của Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh.

Tặng quà cho hòa thượng Chau Sơn Hy,  Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tri Tôn

Đoàn đã đến thăm, tặng quà các vị chức sắc tại các chùa trên địa bàn các xã: Núi Voi, Vĩnh Trung, An Cư (Tịnh Biên); Núi Tô, Lương Phi, Cô Tô, Châu Lăng (Tri Tôn). Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần gửi lời chúc các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, sư sãi, à cha và đồng bào dân tộc thiểu số Khmer đón lễ vui tươi, an lành; ghi nhận những đóng góp tích cực của các vị chức sắc đối với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các cấp, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Đồng thời, mong các chức sắc tôn giáo tập trung thông tin cho các cơ sở thờ tự, tín đồ tôn giáo hạn chế tập trung đông người trong các hoạt động, sinh hoạt tôn giáo để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hoạt động nhằm phát huy hơn nữa vai trò lực lượng cốt cán chức sắc trong Phật giáo Nam tông Khmer; tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện, gắn bó giữa tổ chức tôn giáo, cá nhân tôn giáo với chính quyền địa phương.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH