'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh

04/01/2018 - 20:11

Những ngày lạnh đầu năm mới thường làm các cô gái sợ hãi với tiết trời hanh khô, gây nên nhiều rắc rối cho tóc và da đầu. Đừng quên những bí kíp dưới đây để mái tóc và da đầu luôn khỏe đẹp bất chấp thời tiết có thế nào.

Không quấn khăn lâu sau khi gội để tóc nhanh khô

Rất nhiều bạn gái nghĩ rằng đây là một tuyệt chiêu hay ho giúp nước từ tóc nhanh chóng thấm vào khăn mà không cần phải tỉ mẩn ngồi lau và hong khô tóc. Tuy nhiên, đây lại là cách cực kì tai hại, làm cho tóc ẩm lâu hơn, khiến tóc yếu đi. Da đầu đồng thời cũng bị mất cân bằng độ pH và tăng tuyến bã nhờn, từ đó mà gàu sinh sôi nảy nở. Cách làm này cũng cực kì có hại cho sức khỏe dễ gây cảm lạnh và viêm phổi. Các nàng nhớ chú ý nha!

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 1

Thời gian tối đa để quấn khăn sau khi là 1 phút để đảm bảo tóc khô nhưng không yếu (ảnh minh họa)

Không tác động nhiệt cao đến tóc

Chiếc máy sấy tóc chắc chắn là trợ thủ đắc lực nhất trong việc hong khô tóc vào mùa đông. Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy, các nàng nhớ chú ý đừng lạm dụng mức nhiệt cao nhất với hy vọng tóc nhanh khô nha. Tóc và da đầu nếu chịu tác động nhiệt cao trong một thời gian dài dễ bị mất độ ẩm, khiến tóc khô xơ rối và da đầu bị tổn thương. Tốt nhất là chọn mức nhiệt trung bình và tốn nhiều thời gian một chút để tóc và da đầu được an toàn.

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 2

Chỉ nên sấy tóc ở mức nhiệt trung bình để da đầu được an toàn (ảnh minh họa)

Đừng quá mạnh tay với tóc và da đầu

“Để cho đã” thường là lý do khiến các cô nàng có thói quen dùng móng tay cào xước da đầu thật mạnh mỗi khi gội đầu. Và cùng với nó là vò tóc thật mạnh như vò quần áo để tóc nhanh sạch. Cả hai thói quen này đều gây tổn thương nghiêm trọng cho tóc và da đầu. Tóc gãy rụng và da đầu sần sùi bong tróc vảy gàu sẽ từ đây mà ra đó các nàng ạ.

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 3

Mái tóc và da đầu cũng cần sự chăm sóc dịu nhẹ (ảnh minh họa)

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Những món ăn ngon, bổ sẽ không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật mà còn giúp cho chủ nhân có một mái tóc khỏe mạnh không nhờn ngứa. Vì thế, hãy chú ý nạp các thức ăn có nhiều protein và vitamin như cá, thịt gia cầm, thịt nạc, trứng, quả bơ, táo, khoai lang và các loại hạt… Đừng quên uống đủ nước nữa các nàng nhé, đây là điều rất dễ bị bỏ qua trong khí hậu lành lạnh như thế này.

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 4

Trái cây là thực phẩm bổ sung vitamin D rất tốt cho tóc và da đầu

Gội đầu thường xuyên bằng dầu gội thảo dược

Thời tiết lạnh lẽo nhưng các nàng đừng vì thế mà lười gội đầu nhé. Tóc và da đầu sạch là yếu tố tiên quyết trong việc ngăn ngừa gàu và có được một mái tóc khỏe mạnh. Hãy chọn cho mình một loại dầu gội khiến các nàng hứng thú trong việc làm sạch tóc và da đầu trong mùa đông, như Clear Thảo Dược chẳng hạn.

9 loại thảo dược quý cùng công nghệ làm sạch gàu từ Clear sẽ giúp phục hồi các dưỡng chất cần thiết cho da đầu từ bên trong, cho da đầu hết ngứa, mái tóc sạch gàu từ lần gội đầu tiên. Không những thế, Clear Thảo Dược còn nồng đượm hương thơm tự nhiên, ấm áp, mang đến cảm giác thư giãn, như đắm mình giữa cây cỏ, lá hoa ngay trong tiết trời giao mùa lành lạnh.

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 5

Clear Thảo Dược mang đến trải nghiệm gội đầu tuyệt vời cho những ngày lạnh

Làm mát tóc bằng nước mát sau khi gội bằng nước ấm

Đây là một tuyệt chiêu ít người nghĩ đến nhưng lại khá hiệu quả trong việc giúp tóc chắc khỏe và mềm mượt hơn. Sau khi gội đầu xong bằng nước ấm, bạn hãy hạ nhiệt độ nước xuống một chút và rưới một lớp nước mát dịu lên tóc trước khi lau khô, để cả tóc và da đầu được thư giãn. Và bạn cũng chú ý không dùng nước quá nóng để gội đầu, rất dễ làm tóc bị khô, gãy rụng. Nhiệt độ nước khoảng 40-45 độ là lý tưởng nhất để gội đầu vào những ngày lạnh rồi các nàng ạ!

'Thần chú' không thể bỏ qua cho tóc và da đầu khỏe ngày lạnh - Ảnh 6

Việc làm mát tóc cực đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể (ảnh minh họa)

Chúc các nàng có một mái tóc và da đầu khỏe mạnh, sạch gàu và hương thơm nhẹ nhàng từ thảo dược trong những ngày lạnh này nhé!

Theo Khám Phá

 

Liên kết hữu ích