Thắng dễ Philippines, tuyển nữ Thái Lan vào chung kết SEA Games 31

18/05/2022 - 19:24

Trái với những nhận định ban đầu, trình độ và đẳng cấp của tuyển nữ Thái Lan vượt trội Philippines trong màn chạm trán ở vòng bán kết chiều 18-5. Các cô gái xứ chùa vàng đè bẹp đối thủ đến 3 bàn không gỡ

Tuyển nữ Thái Lan lộ rõ tham vọng đoạt HCV SEA Games 31 khi tung hết "bài" trong trận bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều 18-5. Sở hữu hàng công mạnh và tuyến giữa điều phối bóng nhuần nhuyễn, các cô gái Thái Lan dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Philipppines.

Taneekan Dangda thi đấu nổi bật trong trận thắng của Thái Lan

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tuyển nữ Philippines đã đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép bên phần sân của Thái Lan nhưng họ đã rơi vào cái bẫy do chính đối thủ tạo ra. Nhịp độ trận đấu dâng cao ngay từ đầu với những màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội đã khiến các cô gái Philippines chóng "hụt hơi".

Người hâm mộ và tuyển nữ Thái Lan vui mừng khi lọt vào chung kết

Trong khi đó, Thái Lan sở hữu nhiều tuyển thủ có thể trạng và thể lực khá tốt, phòng ngự hiệu quả và tấn công đa dạng. Trong số đó, Taneekan Dangda - em gái của tuyển thủ Thái Lan nổi tiếng Teerasil Dangda - là chân sút có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và hoạt động đầy năng nổ. Nữ tuyển thủ 29 tuổi này là "ngòi nổ" phát động tấn công, ghi bàn và tạo cơ hội để các đồng đội lập công.

Với chiến thắng này, Thái Lan trở thành đội đầu tiên giành vé vào trận chung kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Miyo Okamoto là đội thắng trong cặp đấu bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar.

Theo Người lao động