Thắng trên sân Tottenham, Ajax tiến gần đến trận chung kết Champions League

01/05/2019 - 08:56

Bàn thắng của Donny Van De Beek đã giúp cho Ajax giành chiến thắng 1-0 trên sân Tottenham trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (1-5, giờ VN).

Rạng sáng nay, Ajax đã tiến thêm một bước rất gần đến việc lần đầu tiên vào chung kết Champions League sau 23 năm khi giành chiến thắng 1-0 trên sân Tottenham ở trận bán kết lượt đi. Van De Beek là người ghi bàn duy nhất ở phút 15, giúp cho đội bóng Hà Lan có ưu thế lớn trước khi bước vào lượt về vào tuần sau.

Ajax tiếp tục gây ấn tượng với chiến thắng trên sân Tottenham REUTERS

Trong trận đấu vừa qua, dù được chơi trên sân nhà nhưng với việc không có tiền đạo đội trưởng Harry Kane vì chấn thương và chân sút đang có phong độ cao Son Heung-min do án phạt, Tottenham đã có phần lép vế trước một Ajax trẻ trung, nhiều khát khao.

Các cầu thủ Ajax đã khiến Tottenham ngạc nhiên khi dâng cao đội hình tấn công và chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận. Nỗ lực tấn công phủ đầu của đội bóng Hà Lan mang lại hiệu quả ở phút 15 khi Hakim Ziyech có pha chuyền bóng thông minh cho Van De Beek xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm hạ thủ môn Hugo Lloris.

Thắng trên sân Tottenham, Ajax tiến gần đến trận chung kết Champions League - ảnh 2

Van De Beek ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu REUTERS

Một số người cho rằng Van De Beek đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn. Tottenham đã từng được hưởng lợi ở vòng tứ kết khi bàn thắng của Raheem Sterling ở những phút bù giờ không được công nhận cho Man City. Tuy nhiên, lần này công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã không cứu Tottenham.

Van De Beek tưởng chừng như đã nâng tỷ số lên thành 2-0 sau khi nhận đường chuyền từ Dusan Tadic nhưng anh lại dứt điểm không thành công.

Đến cuối hiệp 1, Tottenham nhận thêm thiệt thòi khi trung vệ Jan Vertonghen bị chấn thương ở đầu và phải rời sân nhường chỗ cho Moussa Sissoko.

Thắng trên sân Tottenham, Ajax tiến gần đến trận chung kết Champions League - ảnh 3

Neres dứt điểm trúng cột dọc khung thành Tottenham REUTERS

Đội chủ nhà thi đấu có phần khởi sắc hơn trong hiệp 2 nhưng họ vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ Ajax. Ngược lại, nếu may mắn hơn thì đội khách đã có thể nâng tỷ số lên thành 2-0. Đó là tình huống ở phút 78 khi Tadic có pha kiến tạo để Neres dứt điểm nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành Tottenham. 

Với trận thua này, Tottenham sẽ phải nỗ lực nhiều hơn trong chuyến làm khách đến sân Ajax vào tuần sau.

Theo KHÁNH UYÊN (Thanh Niên)