Thay đổi đầu tiên của cơ thể khi bạn uống cà phê đen trong một tuần

11/01/2024 - 08:39

Sau khi thường xuyên uống cà phê đen, cô gái người Mỹ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn so với lúc dùng cà phê sữa.

Leigh Weingus là một tác giả hiện sống ở New York (Mỹ) chuyên viết về lối sống, sức khỏe và giải trí. Các bài báo của cô đã được đăng trên Washington Post, Glamour, Oprah Daily, HuffPost, Well + Good… 

Mỗi người có một sở thích uống cà phê khác nhau. Nhưng cà phê đen (trái) được đánh giá có lợi cho sức khỏe hơn. Ảnh: AIB

Dưới đây là chia sẻ của Leigh về tình trạng cơ thể sau một tuần uống cà phê đen đều đặn: 

Tôi thích cà phê, yêu hương vị và cảm giác tràn đầy năng lượng mà cà phê mang lại. Tôi biết một số người thích cà phê đen hơn nhưng tôi luôn cho một chút sữa vào. 

Với tư cách là biên tập viên sức khỏe của Parade, tôi có cơ hội nói chuyện với nhiều chuyên gia dinh dưỡng. Họ chia sẻ, cà phê đen chứa rất nhiều lợi ích còn thói quen thêm sữa vào cà phê thường là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng đột biến rồi giảm mạnh.

Để bắt đầu năm mới, tôi quyết định có một thử nghiệm nhỏ: Uống cà phê đen mỗi ngày trong một tuần. Dưới đây là những gì đã xảy ra với cơ thể tôi: 

Thay đổi đầu tiên

Tôi hơi buồn khi chỉ được uống cà phê đen trong 1 tuần vì cảm thấy không ngon như lúc cho thêm sữa. Nhưng tôi đã nhận thấy một số thay đổi thực sự tích cực, đặc biệt là tôi có nhiều năng lượng hơn suốt cả ngày.

Thông thường, cà phê sữa mang lại cho tôi nguồn năng lượng dồi dào vào buổi sáng, sau đó tôi bắt đầu cảm thấy hơi uể oải vào buổi trưa. Trong khi đó, khi uống cà phê đen, tôi nhận thấy mức năng lượng của mình được duy trì ổn định hơn suốt cả ngày. Tôi cho rằng, biểu hiện này liên quan đến lượng đường trong máu.

Hầu hết các loại sữa đều chứa đường. Vì vậy, nếu bạn uống cà phê với một chút sữa, nhất là khi không ăn sáng, bạn sẽ thấy lượng đường trong máu tăng vọt sau đó giảm nhanh. 

Tuy nhiên, khi bạn uống cà phê đen, bạn sẽ nhận được tất cả lợi ích của cà phê từ caffeine và chất chống oxy hóa. Đối với tôi, việc chọn cà phê đen sẽ mang lại năng lượng bền vững hơn. 

Cà phê đen nguyên chất không làm thay đổi đột biến chỉ số đường huyết. Ảnh: AIB

Các thay đổi khác

Năng lượng bền vững là lợi ích lớn nhất trong thử nghiệm uống cà phê đen của tôi. Ngoài ra, tôi còn cảm nhận được các tác dụng khác. 

Sung sức hơn khi tập luyện

Tôi thường tập thể dục vào buổi sáng khi mới chỉ uống cà phê và bụng đói. Có nhiều nghiên cứu khác nhau về việc có nên tập thể dục khi bụng đói nhưng với cá nhân tôi, thói quen đó mang lại hiệu quả tốt. 

Thông thường, lúc mới tập, tôi khá sung sức rồi thấm mệt khi quá trình tập luyện kết thúc. Đây là cảm giác bình thường của hầu hết mọi người. Nhưng khi uống cà phê đen, tôi nhận thấy mình có thể duy trì năng lượng trong thời gian dài hơn. 

Trí óc sắc bén hơn

Rất may, tôi không có xu hướng gặp phải tình trạng sương mù não. Tôi nhận thấy rằng khi bỏ sữa, não tôi nhạy bén hơn một chút. Các nghiên cứu đã chỉ ra những người uống cà phê có xu hướng cải thiện trí nhớ ngắn hạn. 

Không nhanh đói

Khi uống cà phê đen, tôi gần như không thấy đói, đặc biệt vào buổi sáng. Thông thường, tôi ăn không ngừng cho tới giờ trưa. Nhưng khi uống cà phê đen vào buổi sáng, tôi có thể nhịn ăn vặt cho đến giờ ăn trưa. 

Hiện tại, tôi quay lại uống cà phê sữa vì tôi thấy ngon hơn. Nhưng xem xét những lợi ích sức khỏe có được khi uống cà phê đen, tôi có thể tính tới việc áp dụng thử nghiệm đó lần nữa trong thời gian lâu hơn.

Theo Vietnamnet