Thêm 1 trường đại học tổ chức đánh giá năng lực để tuyển sinh năm 2023

08/02/2023 - 14:21

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội vừa công bố các phương thức tuyển sinh đại học năm 2023, trong đó có 1 phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do trường tổ chức.

PGS.TS Trần Đình Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cho hay trong năm 2023, nhà trường dự kiến tuyển sinh 19 chương trình đào tạo đại học lĩnh vực khoa học công nghệ với 950 chỉ tiêu, tăng 12,5% so với năm 2022.

Năm 2023, nhà trường sẽ tuyển sinh với 3 phương thức: 

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do trường tổ chức thông qua xét học bạ, bài kiểm tra kiến thức và phỏng vấn. 

- Xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh của trường.

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các vòng để xét tuyển đánh giá năng lực của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Như vậy, đến nay, có 7 trường đại học tổ chức các kỳ/bài thi riêng gồm: Kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh THPT của ĐH Quốc gia Hà Nội; Kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM; Kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội; Kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Kỳ thi Đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM; Kỳ thi Đánh giá năng lực của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM; thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Tuy nhiên, trong số này, bài thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM hiện chỉ dành để xét tuyển vào các ngành học trong trường.

Để ứng tuyển các phương thức, thí sinh cần đáp ứng tiêu chí có điểm trung bình cộng lớp 11 và 12 các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin từ 6,5 trở lên. Với các chương trình song bằng, yêu cầu thí sinh cần có chứng chỉ IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 60.

Bài kiểm tra đánh giá kiến thức có nội dung khoa học tự nhiên liên quan đến ngành ứng tuyển. Ứng viên có điểm bài kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được tham dự vòng phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh của USTH. Thí sinh có thể lựa chọn phỏng vấn bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Thí sinh ứng tuyển các chương trình song bằng sẽ phải tham gia thêm một vòng phỏng vấn riêng bằng tiếng Anh. Nhà trường cũng lưu ý không tuyển sinh chương trình Kỹ thuật Hàng không và các chương trình song bằng thông qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Về đối tượng tuyển thẳng, USTH áp dụng chính sách tuyển thẳng (miễn bài kiểm tra kiến thức và phỏng vấn) với 16 ngành đào tạo thuộc chương trình một bằng với các thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại Giỏi và có điểm trung bình chung 5 môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin đạt từ 8,8 trở lên (không áp dụng đối với ngành Kỹ thuật hàng không). Bên cạnh đó, trường cũng tuyển thẳng các thí sinh đoạt giải tỉnh, quốc gia, quốc tế các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và Tin.

Thí sinh thuộc diện trên vẫn cần tham dự vòng phỏng vấn riêng bằng tiếng Anh nếu ứng tuyển vào chương trình song bằng.

Theo Vietnamnet